HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Tập huấn “Xây dựng kịch bản mô phỏng cho giảng dạy tiền lâm sang trong các khối ngành sức khỏe”

Năm học 2021-2022, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cùng với 5 trường đối tác trong khu vực Châu Á và Châu Âu đã thực hiện dự án Nâng cao năng lực phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc y tế cho sinh viên điều dưỡng Châu Á - Previnf”, mã số: 618396-EPP-1-2020-1-PT-EPPKA2-CBHE-JP thuộc chương trình Eramus+ của Cộng đồng chung Châu Âu. Thông qua dự án, nhóm nòng cốt của Trường đã được các chuyên gia từ Trường Đại học Điều dưỡng Coimbra, Bồ Đào Nha và Trường Đại học Khoa học ứng dụng Savonia, Phần Lan hướng dẫn xây dựng mô hình giảng dạy, kịch bản mô phỏng trong giảng dạy phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc y tế cho sinh viên điều dưỡng.

Để chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm đã học được từ chuyên gia trong dự án Previnf, ngày 24/5/2022, phòng Quản lý Đào tạo, Quản lý KHCN & HTQT đã phối hợp với Khoa Điều dưỡng tổ chức khóa tập huấn về “Xây dựng kịch bản mô phỏng cho giảng dạy tiền lâm sàng trong các khối ngành sức khỏe” cho cán bộ, giảng viên khoa Y, Điều dưỡng và Phục hồi chức năng.

Phát biểu khai mạc, TS.BS. Phạm Thị Cẩm Hưng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nêu yêu cầu thay đổi trong dạy học lâm sàng, đặc biệt đề cao quyền của người bệnh, an toàn người bệnh và trong bối cảnh dịch bệnh. TS. Hưng cũng nhấn mạnh việc chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm học được từ chuyên gia quốc tế về giảng dạy mô phỏng và dự án Previnf đến cán bộ, giảng viên các khoa, bộ môn khác trong trường là cần thiết để nâng cao chất lượng giảng dạy các chuyên ngành khác của Trường.

TS. Đỗ Thị Thu Hiền - đại diện nhóm nòng cốt thực hiện dự án Previnf tại trường đã chia sẻ hoạt động dự án, trình bày mục đích của dạy học mô phỏng, các bước trong xây dựng kịch bản cho giảng dạy mô phỏng, các yêu cầu về form mẫu.

Trong buổi tập huấn, các giảng viên đã cởi mở trao đổi làm rõ các yêu cầu khi xây dựng kịch bản mô phỏng, thuận lợi, khó khăn trong xây dựng, triển khai dạy học mô phỏng và nhất trí triển khai xây dựng kịch bản mô phỏng cho dạy học tiền lâm sàng tại các khoa bộ môn. Dự kiến các khoa sẽ xây dựng kịch bản mô phỏng trong tháng 6-7/2022. Nhóm nòng cốt và chuyên gia quốc tế sẽ tiếp tục hỗ trợ các khoa bộ môn trong xây dựng kịch bản mô phỏng đảm bảo chất lượng và mục tiêu đào tạo./.





Đinh Thị Xuyến
Số lượt đọc:  364  -  Cập nhật lần cuối:  10/06/2022 08:00:30 AM
Tin mới: