HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Tổng kết Hội thảo đào tạo liên chuyên ngành dự án IPE với sự tài trợ của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA thông qua Trường Đại học Y tế và Phúc lợi Niigata – Nhật Bản

Trong khuôn khổ dự án hợp tác do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) hỗ trợ , với sự giúp đỡ của các chuyên gia từ Trường Đại học Y tế và phúc lợi Niigata, tháng 12/2020, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã triển khai mô hình chăm sóc liên ngành tại nhà cho người khuyết tật tại cộng đồng với sự tham gia của gia đình người bệnh, cán bộ y tế cơ sở và 21 giảng viên các chuyên ngành: y khoa, điều dưỡng, phục hồi chức năng, y học dự phòng - y tế công cộng và dinh dưỡng và 14 nhóm sinh viên khoa Y, Điều dưỡng và PHCN. Các nhóm giảng viên, sinh viên và cán bộ y tế 7 xã/phường (Thạch Khôi, Tân Hưng, Liên Hồng - thành phố Hải Dương, xã Gia Xuyên - huyện Gia Lộc, xã Ngọc Sơn, Đại Sơn, Hưng Đạo - huyện Tứ Kỳ) đã thực hiện học tập liên ngành để chăm sóc sức khoẻ cho 14 người bệnh có di chứng đột quỵ, parkinson hoặc chấn thương sọ não tại nhà. Mỗi nhóm làm việc bao gồm 03 giảng viên, 6 sinh viên (01 y đa khoa, 02 điều dưỡng và 03 phục hồi chức năng) và 02 cán bộ trạm y tế thuộc xã/phường.

Sau 2 tuần can thiệp tại cộng đồng, ngày 5/1/2021, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức Hội thảo Tổng kết đào tạo liên chuyên ngành trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng mô hình chăm sóc tại nhà cho người bệnh tại thành phố Hải Dương với sự hợp tác của cán bộ y tế cơ sở”.

14 nhóm sinh viên đã báo cáo kết quả 2 tuần can thiệp tại cộng đồng cho người bệnh đột quỵ, chấn thương sọ não tại 7 xã, phường thuộc tỉnh Hải Dương. Sau mỗi báo cáo, giảng viên và sinh viên đã thảo luận, trao đổi, qua đó giúp giảng viên và sinh viên hiểu rõ hơn về phối hợp làm việc nhóm, làm việc liên chuyên ngành trong chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và cộng đồng. Kết quả làm việc sau 2 tuần cho thấy sinh viên đã nhận thức được tầm quan trọng của học tập liên chuyên ngành, phát triển kỹ năng làm việc nhóm, làm việc liên chuyên ngành trong chăm sóc sức khỏe cho người bệnh và cộng đồng; chăm sóc liên chuyên ngành giúp người bệnh có nhiều chuyển biến tích cực về sức khỏe, đặc biệt là thay đổi về thái độ và khả năng tự tham gia tập luyện, tham gia vào các hoạt động hàng ngày. Kết quả của dự án sẽ giúp nhà trường nghiên cứu, bổ sung học phần đào tạo liên chuyên ngành trong chương trình đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường.






Số lượt đọc:  179  -  Cập nhật lần cuối:  15/01/2021 04:44:42 PM
Tin mới: