HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Tổng kết khóa thực tập tốt nghiệp 6 tháng tại Nhật Bản của sinh viên điều dưỡng

Ngày 13/11/2020, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tổng kết khóa thực tập tốt nghiệp 6 tháng tại Nhật Bản của 16 sinh viên Khoa Điều dưỡng. Tham dự có TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính - Nguyên Chủ tịch Hội đồng trường; TS.BS Trần Quang Cảnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng - Hiệu trưởng, Phòng Quản lý đào tạo, Quản lý khoa học công nghệ & Hợp tác quốc tế; Khoa Điều dưỡng cùng toàn bộ sinh viên Khoa Điều dưỡng.

Tại buổi tổng kết, các nhóm sinh viên đã đã trình bày giới thiệu về cơ sở thực tập, những kỹ thuật chăm sóc như cho ăn, chăm sóc bài tiết, tắm gội vệ sinh, các kỹ thuật di chuyển người bệnh, vấn đề an toàn người bệnh, kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp ứng xử, theo dõi các dấu hiệu sinh tồn và việc dùng thuốc, ngoài ra các em còn được tìm hiểu văn hoá con người Nhật Bản. Nhờ có những kiến thức cơ bản được học tai trường trong chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng nên các điều dưỡng của Trường đã nhanh chóng thích nghi và hoàn thành được nhiệm vụ hỗ trợ điều dưỡng ở một nước phát triển hàng đầu như Nhật Bản, được người bệnh, đồng nghiệp và các bác sĩ đánh giá rất cao và ấn tượng về sinh viên điều dưỡng của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Phát biểu và chia sẻ tại buổi tổng kết, TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng và TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính đánh giá rất cao về kết quả mà 16 điều dưỡng khoá 8 đạt được cả về chuyên môn, tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật và tình hữu nghi hợp tác giữa nhà trường với các cơ sở y tế của Nhật Bản. Sự thành công của nhóm thực tập sinh đã giúp cho các thầy cô và sinh viên điều dưỡng về lòng đam mê yêu nghề, ý chí khát vọng, tính kỷ luật, tinh thần học tập suốt đời, học mọi lúc mọi nơi, ngoài học chuyên môn kỹ thuật coi trong tập trung học ngoại ngữ, kỹ năng mềm như giao tiêp ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian ... có vậy mới trở thành người điều dưỡng toàn cầu trong tương lai, đề nghị phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế giữ vững và mở rộng hợp tác với các nước để giới thiệu, tạo điều kiện cho sinh viên điều dưỡng tiếp tục sang làm việc ở nước ngoài khi có nhu cầu.






Khúc Kim Lan
Số lượt đọc:  288  -  Cập nhật lần cuối:  03/12/2020 07:05:18 AM
Tin mới: