HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Sinh hoạt khoa học “Cập nhật chẩn đoán, điều trị, dự phòng sốt xuất huyết, Adenovirus và viêm phổi ở trẻ ”

Trong những tháng gần đây, tỷ lệ mắc sốt xuất huyết và Adenovirus có xu hướng tăng cao; dự báo tháng 11, 12 sẽ là đỉnh dịch của sốt xuất huyết. Bệnh nhân bị sốt xuất huyết có nguy cơ sốc do thoát huyết tương, nguy cơ xuất huyết nặng, tổn thương các tạng… có thể dẫn tới tử vong nếu không được chẩn đoán và xử trí đúng, kịp thời.

Bệnh do Adenovirrus có biểu hiện lâm sàng rất đa dạng, tổn thương nhiều cơ quan như: hô hấp, kết-giác mạc, thần kinh trung ương, dạ dày ruột, gan, bàng quang, cơ vân, …trong đó các triệu chứng phổ biến là viêm long đường hô hấp trên (sốt, ho, chảy dịch mũi…) và viêm kết mạc. Bệnh thường gặp ở người trẻ tuổi, có thể gây thành dịch. Ở trẻ em, bệnh viêm phổi do Adenovirus có triệu chứng lâm sàng không đặc hiệu, có xu hướng tiến triển nặng gây suy hô hấp và có nhiều nguy cơ tử vong.

Để giúp các bác sĩ, điều dưỡng và sinh viên nhà Trường cập nhật những kiến thức về chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do Adenovirus. Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tổ chức sinh hoạt khoa học vào ngày 01/11/2022 với hai chủ đề Adenovirus và viêm phổi ở trẻ emdo TS.BS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó trưởng Bộ môn Nhi trình bày và Cập nhật chẩn đoán, điều trị, dự phòng sốt xuất huyết” do ThS.BS. Vũ Thị Trang - Giảng viên Khoa Y trình bày.

Tại buổi sinh hoạt, toàn bộ giảng viên, nhân viên Bệnh viện Trường, sinh viên Khoa Y năm thứ 5, năm thứ 6; sinh viên Khoa Xét nghiệm và Khoa Điều dưỡng năm thứ 4 đã được cập nhật kiến thức và cùng thảo luận những vấn đề liên quan. Qua đó, giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và cập nhật kiến thức bệnh học cho sinh viên.







Lê Thị Thanh Trà
Số lượt đọc:  107  -  Cập nhật lần cuối:  07/11/2022 10:33:36 AM
Tin mới: