HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ y học chuyên ngành Gây mê hồi sức

Ngày 25/9/2012, tại Viện Nghiên cứu Khoa học Y Dược lâm sàng 108, Bộ Quốc phòng, NCS Nguyễn Thị Minh Thu - Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành Gây mê hồi sức với đề tài "Nghiên cứu một số yếu ảnh hưởng tới tình trạng giãn cơ tồn dư của vecuronium và hiệu quả giải giãn cơ của neostigmin".
Hiện nay, trong gây mê hồi sức, một xu hướng phổ biến là sử dụng thuốc giãn cơ có thời gian tác dụng trung bình (vecuronium) với mong muốn làm giảm tỉ lệ giãn cơ tồn dư (GCTD) sau mổ. Tuy nhiên, các nghiên cứu trên thế giới nhận thấy vẫn còn khoảng 40% GCTD. Thêm vào đó, nhiều yếu tố xảy ra trước và trong mổ làm kéo dài tác dụng của thuốc giãn cơ, làm tăng tỉ lệ và mức độ GCTD. Giải giãn cơ bằng neostigmin ở thời điểm nào và liều lượng bao nhiêu vẫn đang là vấn đề quan tâm hàng đầu của các nhà lâm sàng để vừa đạt hiệu quả giải giãn cơ, vừa giảm tác dụng không mong muốn của thuốc... Từ thực tế trên, nghiên cứu được tiến hành nhằm tìm hiểu mối tương quan và liên quan giữa các yếu tố nguy cơ đối với GCTD, từ đó có kế hoạch phòng ngừa và điều trị GCTD hiệu quả.
Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn và khoa học, đã xác định được 4 yếu tố nguy cơ độc lập của GCTD, bao gồm: tuổi ≥50, nhiệt độ thực quản trung bình trong mổ < 35,5oC, hemoglobin cuối cuộc mổ <100g/l, thể tích isofluran bốc hơi ≥ 18ml; Với mức phong bế 0,25 ≤TOF <0,9, hiệu quả giải giãn cơ và các tác dụng không mong muốn của neostigmin liều 20μg/kg khác biệt không có ‎ý nghĩa thống kê so với hai liều cao hơn (30 và 40 µg/kg) khi kết hợp với atropin theo tỉ lệ 2/1. Đây là những đóng góp mới, có giá trị đối với thực hành lâm sàng, giảng dạy và học tập trong lĩnh vực khoa học chuyên ngành gây mê hồi sức.




TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính - Hiệu trưởng
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chúc mừng thành công của TS Nguyễn Thị Minh Thu



Các thành viên Hội đồng, giảng viên hướng dẫn
chúc mừng TS Nguyễn Thị Minh Thu




Đại diện Lãnh đạo và cán bộ quản lý các phòng, bộ môn
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương chúc mừng thành công của TS Nguyễn Thị Minh Thu


Lê Thúy Hường
Số lượt đọc:  21641  -  Cập nhật lần cuối:  27/09/2012 09:05:54 AM
Tin mới: