HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y TẾ HẢI DƯƠNG TỔ CHỨC HỘI THẢO QUỐC TẾ “MÔ HÌNH GIẢNG DẠY PHÒNG NGỪA VÀ KIỂM SOÁT NHIỄM KHUẨN CHO SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG CHÂU Á”

Ngày 29/08/2023, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức hội thảo quốc tế “Mô hình giảng dạy phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn cho sinh viên Điều dưỡng châu Á”. Đây là một hoạt động thuộc dự án Previnf được thực hiện bởi 6 trường thành viên gồm Đại học Điều dưỡng Coimbra, Bồ Đào Nha, Đại học khoa học Ứng dụng Savonia, Phần Lan, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải dương, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và 2 trường từ Campuchia, với mục tiêu giới thiệu kết quả của dự án tới giảng viên của các cơ sở giáo dục nguồn nhân lực y tế, điều dưỡng, phát triển mô hình dạy học mô phỏng trong lĩnh vực phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn cho sinh viên điều dưỡng, góp phần cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng và an toàn cho người bệnh.

Tham dự hội thảo có TTƯT.PGS.TS. Đinh Thị Diệu Hằng - Chủ tịch Hội đồng trường; TS.BS. Phạm Thị Cẩm Hưng - Phó Hiệu trưởng phụ trách trường; TS.BS. Lê Đức Thuận - Phó hiệu trưởng; Bà Tô Thị Điền - Phó Chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam; 17 chuyên gia quốc tế từ trường Đại học Điều dưỡng Coimbra (Bồ Đào Nha); Đại học Khoa học ứng dụng Savonia (Phần Lan); Đại học Quốc tế (Campuchia), Học viện Bolyno (Campuchia); 109 giảng viên đến từ các trường: Đại học Y Hà Nội, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Y Dược Thái Nguyên các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung tâm y tế thuộc tỉnh Hải Dương và 60 giảng viên từ Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Cao đẳng Y tế Bạch Mai và TTYT TP. Chí Linh tham dự trực tuyến.

Phát biểu tại hội thảo, TS.BS. Phạm Thị Cẩm Hưng - Phó hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã nhấn mạnh vai trò của kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám chữa bệnh cũng như vai trò của các cơ sở đào tạo trong việc nâng cao năng lực phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn cho sinh viên khối ngành sức khỏe, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ y tế an toàn và hiệu quả cho người bệnh. Qua thực hiện Dự án, Nhà trường đã tích hợp mô hình dạy học phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn (mô hình Previnf) vào Chương trình đào tạo điều dưỡng dựa trên năng lực

Phát biểu thảo luận tại buổi Hội thảo, bà Tô Thị Điền - Phó Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của các trường tham gia dự án đặc biệt Trường học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức Hội thảo quốc tế để chia sẻ kết quả và kinh nghiệm từ dự án đến các trường đại học và các cơ sở y tế tại Việt Nam. Đại diện các trường đại học tham gia Hội thảo đã phát biểu thảo luận, đóng góp ý kiến và đề nghị dự án chia sẻ rộng rãi các sản phẩm của dự án như sách hướng dẫn cho giảng viên, cho sinh viên và các giảng viên nòng cốt của các trường tham gia chiwa sẻ kinh nghiệm với các trường đào tạo điều dưỡng tại Việt Nam nhằm nâng cao năng lực phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong chăm sóc y tế một cách bền vững và sáng tạo cho sinh viên điều dưỡng, đảm bảo cung cấp dịch vụ y tế an toàn và hiệu quả cho người bệnh. Kết thúc Hội thảo, PGS.TS. Đinh Thị Diệu Hằng - Chủ tịch Hội đồng Trường đã phát biểu cảm ơn các chuyên gia của Dự án đến từ Trường Đại học Điều dưỡng Coimbra - Bồ Đào Nha, Đại học khoa học Ứng dụng Savonia - Phần Lan, cảm ơn các đại biểu tham gia hội thảo, ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của các giảng viên Nhà trường trong quá trình tham gia dự án, cam kết Nhà trường sẽ tiếp tục áp dụng nguyên lý của mô hình Previnf trong học phần kiểm soát nhiễm khuẩn và các học phần khác của CTĐT Điều dưỡng cũng như các chương trình đào tạo của Nhà trường, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với các trường trong và ngoài nước ở các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học khác của Nhà trường.














Khúc Kim Lan
Số lượt đọc:  129  -  Cập nhật lần cuối:  08/09/2023 04:44:40 PM
Tin mới: