HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Áp dụng gây mê hồi sức trong nội soi tiêu hóa tại Bệnh viện Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương

Ngày 10/5/2014, tại Bệnh viện Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương các bác sĩ khoa tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai kết hợp với bác sĩ bệnh viện Trường đã triển khai kỹ thuật nội soi tiêu hóa dưới hỗ trợ của gây mê hồi sức ( Nội soi gây mê ).
Nội soi tiêu hóa là phương pháp thăm khám ưu việt nhất giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý ở ống tiêu hóa. Bao gồm: thực quản, dạ dày, hành tá tràng, tá tràng, đại tràng, trực tràng và ống hậu môn. Bằng phương pháp nội soi, bác sĩ có thể phát hiện những tổn thương rất nhỏ, có thể sinh thiết tìm tế bào ung thư, lấy mẫu mô chẩn đoán vi khuẩn trong dạ dày, hoặc khi soi đại tràng bác sĩ có thể cắt polyp để phòng ngừa ung thư đại tràng; đối với các trường hợp đang xuất huyết nội soi có thể được thực hiện nội soi cấp cứu để cầm máu tránh một cuộc mổ. Chỉ định của nội soi tiêu hóa rất rộng rãi, hầu hết các bệnh nhân nghi ngờ có vấn đề ở đường tiêu hóa đều có thể chỉ định nội soi tiêu hóa.
Tuy nhiên, nội soi thông thường khiến cho bệnh nhân cảm thấy lo lắng, sợ hãi, gây đau, khó chịu, buồn nôn và nôn; với nội soi đại tràng thì dễ gây gấp góc, bị xoắn nên người bệnh cảm thấy đau.
Chính vì vậy nội soi gây mê là một tiến bộ kỹ thuật được áp dụng để khắc phục các nhược điểm trên. Nội soi gây mê giúp làm giảm cảm giác đau, cảm giác sợ hãi cho bệnh nhân. Hơn nữa, gây mê trong nội soi tiêu hóa làm cho bệnh nhân đỡ kích thích hơn, giúp quá trình thực hiện thủ thuật được thuận lợi, áp dụng được nhiều kỹ thuật đem lại sự chính xác cao…
Đến nay, Bệnh viện Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương là đơn vị đầu tiên tại khu vực Hải Dương triển khai ứng dụng kỹ thuật này.



Chuẩn bị bệnh nhân trước nội soi gây mê




Thực hiện kỹ thuận nội soi gây mê




Sinh thiết làm xét nghiệm tế bào ở bệnh nhân nội soi gây mê


Nguyễn Đình Dũng
Số lượt đọc:  22284  -  Cập nhật lần cuối:  19/06/2014 07:55:27 AM
Tin mới: