HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Làm việc với Trung tâm dự phòng và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam (CDC)

Ngày 5 tháng 5 năm 2014, Đoàn làm việc của CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam do ông Kyle B. Bond, Giám đốc Chương trình “Nâng cao năng lực phòng Xét nghiệm” làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Tiếp đoàn về phía Trường gồm có PGS.TS. Vũ Đình Chính - Hiệu trưởng, TS. Đinh Thị Diệu Hằng - Phó hiệu trưởng cùng các cán bộ quản lý Khoa Xét nghiệm và labo xét nghiệm an toàn thực phẩm.
Tại buổi làm việc, PGS.TS. Vũ Đình Chính đã giới thiệu tóm tắt về lịch sử phát triển của Trường, đặc biệt là cơ sở có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo lĩnh vực xét nghiệm cho các cơ sở y tế trong cả nước, những định hướng phát triển về lĩnh vực xét nghiệm như đào tạo, đào tạo liên tục cho cán bộ xét nghiệm, cung ứng dịch vụ xét nghiệm sàng lọc bệnh tật cho cộng đồng và quản lý chất lượng xét nghiệm và đề nghị tổ chức CDC, giúp đỡ Trường nâng cao chất lượng đào tạo xét nghiệm và xây dựng phòng xét nghiệm chuẩn.
Cũng trong buổi làm việc Ông Kyle B. Bond và các thành viên trong đoàn đã thông báo những chương trình đào tạo mà CDC đang thực hiện nhằm nâng cao năng lực phòng xét nghiệm như chương trình quản lý chất lượng xét nghiệm, chương trình nâng cao năng lực quản lý phòng xét nghiệm hướng tới công nhận (SLMTA), hỗ trợ phòng xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189… Thăm quan cơ sở vật chất phục vụ đào tạo xét nghiệm của Trường, Đoàn cán bộ của CDC đã đánh giá cao những định hướng phát triển cũng như sự đầu tư cơ bản, toàn diện của Nhà trường trong lĩnh vực xét nghiệm.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất tiếp tục trao đổi thông tin và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa tổ chức CDC và Nhà trường sẽ ngày càng phát triển, góp phần đảm bảo, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung ứng dịch vụ trong lĩnh vực xét nghiệm, làm nền tảng cho một hệ thống y tế quốc gia vững mạnh.

TS. Đinh Thị Diệu Hằng
Số lượt đọc:  20297  -  Cập nhật lần cuối:  06/05/2014 09:19:46 AM
Tin mới: