HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Bảo vệ thành công luận án tiến sĩ chuyên ngành vi sinh vật học
Ngày 25/7/2015,tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, ThS. Trần Thị Sao Mai giảng viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Vi sinh vật học với đề tài “ Nghiên cứu tạo que thử để phát hiện nhanh một số độc tố ruột của tụ cầu khuẩn trong thực phẩm”.
Việc phát hiện nhanh các độc tố tụ cầu trong thực phẩm bằng que thử dựa trên kỹ thuật sắc ký miễn dịch sử dụng kháng thể lòng đỏ trứng là việc làm cần thiết và có ý nghĩa khoa học cũng như ý nghĩa thực tiễn cao. Nghiên cứu đã sản xuất thành công kháng nguyên tái tổ hợp SEC1, sản xuất và tinh sạch kháng thể lòng đỏ trứng gà IgY kháng BSA và kháng thể IgY kháng các độc tố ruột tụ cầu SEA, SEB, SEC1, SED và SEE làm nguyên liệu để tạo que thử phát hiện các độc tố ruột tụ cầu. Xây dựng và hoàn thiện quy trình tạo que thử dựa trên kỹ thuật sắc ký miễn dịch cạnh tranh để phát hiện nhanh 5 loại độc tố ruột (SEA, SEB, SEC1, SED và SEE) trên một số nhóm thực phẩm (sữa, thịt) ở trong phòng thí nghiệm.
Các kết quả nghiên cứu của luận án sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển khoa học công nghệ để phát hiện một số độc tố ruột của tụ cầu khuẩn trong thực phẩm và phục vụ cho sản xuất kinh tế xã hội sản xuất các que thử nhanh.







Lê Đức Thuận
Số lượt đọc:  20810  -  Cập nhật lần cuối:  30/07/2015 07:39:10 AM
Tin mới: