CÁC LOẠI HÌNH
ĐÀO TẠO
Trình
độ đào tạo
|
Ngành
đào tạo
|
Hình thức đào tạo
|
Thời gian đào tạo
|
Đại học
|
Y khoa
|
Chính quy tập
trung
|
6 năm
|
Điều dưỡng các chuyên ngành
|
Điều dưỡng
Gây mê hồi sức
|
Chính quy
|
4 năm
|
VHVL
|
2 năm
|
Điều dưỡng
Sản phụ khoa
|
Chính quy
|
4 năm
|
VHVL
|
2 năm
|
Điều dưỡng
Nha khoa
|
Chính quy
|
4 năm
|
VHVL
|
2 năm
|
Sau đại học
|
Chuyên khoa 1 Nội
khoa
|
Chính quy
|
2 năm
|
Đào
tạo ngắn hạn (cấp chứng chỉ)
|
Điều dưỡng GMHS
|
|
6 tháng
|
Điều dưỡng Nha
|
|
6 tháng
|
CHUẨN ĐẦU RA
1. CHUẨN ĐẦU RA
CỦA Y KHOA (2022)
Chuẩn đầu ra
1. Vận dụng được kiến
thức Khoa học cơ bản, Y học cơ sở, bệnh học để giải thích cấu trúc, chức năng,
sự phát triển bình thường và bệnh lý về thể chất, tinh thần của con người qua
các giai đoạn phát triển trong các mối tương tác với môi trường tự nhiên và xã
hội.
Tiêu chí đánh
giá:
- Giải thích được nguyên nhân, cơ chế bệnh sinh,
triệu chứng lâm sàng các bệnh thường gặp.
- Giải thích được nguyên tắc cơ bản về chỉ định, chống
chỉ định, nguyên tắc tiến hành thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng phục vụ cho các
chẩn đoán các bệnh thường gặp.
Chuẩn đầu ra 2. Áp dụng
được các nguyên tắc của dịch tễ học để xác định các yếu tố nguy cơ, đề xuất những
biện pháp xử lý thích hợp nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho cá nhân, gia
đình và cộng đồng.
Tiêu chí đánh
giá:
- Phân tích được nguyên tắc tổ chức hệ thống y tế
Việt Nam, chức năng nhiệm vụ của mạng lưới y tế, vai trò của bác sĩ đa khoa
trong cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.
- Vận dụng được nguyên lý cơ bản của dịch tễ học
trong phân tích và đánh giá nguy cơ bệnh, dịch bệnh, dự phòng và nâng cao sức
khỏe của người dân.
Chuẩn đầu ra 3. Thực hiện
đúng quy trình khám bệnh, quy trình thủ thuật/ kỹ thuật trong chẩn đoán, điều
trị, đảm bảo đúng nguyên tắc kiểm soát nhiễm khuẩn và phù hợp với văn hóa, tín
ngưỡng, điều kiện kinh tế, tâm sinh lý người bệnh và pháp luật Việt Nam.
Tiêu chí đánh
giá:
- Giao tiếp
có hiệu quả với người bệnh, gia đình người bệnh để thu thập các thông tin cần
thiết và chính xác về bệnh.
- Tiến hành thăm khám lâm sàng đúng quy trình và
phát hiện được triệu chứng của người bệnh.
- Thực hiện đúng quy trình kỹ thuật/ thủ thuật lâm
sàng theo quy định của Bộ Y tế đối với Bác sĩ đa khoa phù hợp với quy định, tổ
chức và các nguồn lực tại nơi làm việc.
- Lập hồ sơ bệnh án cho người bệnh một cách công bằng,
chính xác theo quy định của Bộ Y tế
Chuẩn đầu ra 4. Vận dụng
được các kiến thức, phương pháp, kỹ thuật, công nghệ mới đưa ra các lập luận
logic về các tiêu chuẩn chẩn đoán xác định, chẩn đoán nguyên nhân và chẩn đoán
phân biệt các bệnh thường gặp dựa trên các bằng chứng khoa học.
Tiêu chí đánh
giá:
- Chẩn đoán xác định, chẩn đoán nguyên nhân và chẩn
đoán phân biệt được các bệnh thường gặp.
- Áp dụng được cách phân loại bệnh tật quốc tế theo
ICD 10.
Chuẩn đầu ra 5. Giải
thích và vận dụng được các nguyên tắc cơ bản trong điều trị các bệnh thông thường
(bao gồm thuốc, thủ thuật, phẫu thuật), các phương pháp điều trị hỗ trợ (dinh
dưỡng, phục hồi chức năng, liệu pháp tâm lý,..), kết hợp y học cổ truyền với
y học hiện đại.
Tiêu chí đánh
giá:
- Đánh
giá và lựa chọn các phương pháp điều trị dựa trên bằng chứng khoa học.
- Ứng dụng các kiến thức, phương pháp, kỹ thuật và
công nghệ mới trong điều trị phù hợp với thực tế.
- Đưa ra được quyết định điều trị người bệnh dựa
trên những bằng chứng tốt nhất hiện có một cách thấu đáo, rõ ràng, có sự thảo
luận thống nhất với người bệnh, người nhà, giảm tối đa các sai sót khi ra quyết
định.
Chuẩn đầu ra 6. Sử dụng
thuốc an toàn, hiệu quả, đúng phác đồ trong điều trị người bệnh một cách toàn
diện, phù hợp với văn hóa, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế, tâm sinh lý người bệnh
và pháp luật Việt Nam.
Tiêu chí đánh
giá:
- Am hiểu thấu đáo các tác dụng dược động học, dược
lực học của một số thuốc cơ bản trong chương trình học.
- Kê đơn đúng nguyên tắc, an toàn, hợp lý, hợp pháp
có bằng chứng khoa học tin cậy và có trao đổi rõ ràng với người bệnh, gia đình
người bệnh và đồng nghiệp.
- Thực hiện những nguyên tắc cơ bản trong sử dụng
kháng sinh cho người bệnh.
- Phát hiện và xử trí ban đầu các dấu hiệu của dị ứng
thuốc.
Chuẩn đầu ra 7. Ra quyết
định xử trí kịp thời một số tình huống cấp cứu kịp thời, an toàn, hiệu quả dựa
trên những bằng chứng khoa học phù hợp với điều kiện thực tế.
Tiêu chí đánh
giá:
- Phát hiện và xử trí kịp thời, an toàn những cấp cứu
thường gặp.
- Phát hiện được vấn đề vượt quá khả năng chuyên
môn của bản thân và hệ thống chăm sóc y tế, đảm bảo nguyên tắc chuyển tuyến cho
người bệnh theo đúng quy định.
Chuẩn đầu ra 8. Phân
tích được các nhu cầu của cá nhân, gia đình và cộng đồng về các vấn đề sức khỏe
để xây dựng nội dung, chương trình, tài liệu, phương tiện, phương pháp truyền
thông giáo dục sức khỏe phù hợp và hiệu quả.
Tiêu chí đánh
giá:
- Xác định được nhu cầu và những nội dung cần hướng
dẫn, giáo dục sức khỏe cho cá nhân, gia đình và các nhóm cộng đồng.
- Thực hiện tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe
nâng cao kiến thức, lối sống lành mạnh như một phương thức cải thiện, duy trì sức
khỏe và phòng bệnh.
- Sử dụng công cụ đa truyền thông sẵn có (điện thoại,
email, internet, sách, báo,... hỗ trợ chuyển tải các thông tin qua các kỹ năng
thuyết trình, viết báo cáo, bài báo khoa học một cách hiệu quả và thích hợp.
Chuẩn đầu ra 9. Hợp tác
hiệu quả với các thành viên trong nhóm chăm sóc và phối hợp liên chuyên ngành trong
điều trị, chăm sóc người bệnh, giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, y tế công
cộng, quản lý y tế.
Tiêu chí đánh
giá:
- Xác định được vai trò và mối quan hệ của các
thành viên trong nhóm làm việc, tổ chức, điều phối nhiệm vụ chăm sóc người bệnh
cho các thành viên trong nhóm đảm bảo trong sóc liên tục, an toàn, chi phí hiệu
quả.
- Lắng nghe, chia sẻ chính xác, có hiệu quả các
thông tin cần thiết về người bệnh qua trao đổi bằng lời nói, chữ viết, điện tử
và không vi phạm nguyên tắc bảo mật.
- Thường xuyên trao đổi ý kiến với đồng nghiệp để
phát hiện các trường hợp vượt quá khả năng giải quyết, đảm bảo an toàn cho người
bệnh.
- Tuân thủ nguyên tắc hội chẩn và thực hiện quyết định
hội chẩn.
Chuẩn đầu ra 10.
Phân tích được các tiêu chuẩn, quy định về an toàn lao động và kiểm soát
nhiễm khuẩn để thiết lập môi trường làm việc an toàn, hiệu quả trong chăm sóc
người bệnh.
Tiêu chí đánh
giá:
- Giải thích được các yếu tố nguy cơ và cách phòng
tránh các bệnh nghề nghiệp.
- Tuân thủ các nguyên tắc về quy trình phòng ngừa,
cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn.
- Nhận định được các con đường lây nhiễm có nguồn gốc
bệnh viện để có biện pháp xử lý phù hợp.
Chuẩn đầu ra 11.
Có năng lực tự học, xác định rõ nhu cầu thực tế trong công việc, mục tiêu,
nguyện vọng phát triển nghề nghiệp. Sẵn sàng tham gia các hoạt động đào tạo phù
hợp với năng lực khi được yêu cầu.
Tiêu chí đánh
giá:
- Đạt năng lực ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 khung năng
lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (thông tư số 01/2014/TT-BGDDT ngày
24/01/2014 của bộ GD và ĐT) hoặc các chứng chỉ quốc tế tương đương.
- Đạt chuẩn
kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại khoản 1 điều 2
Thông tư 03/2014 –TT – BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền
thông.
- Xác định rõ nhu cầu thực tế công việc, mục tiêu,
nguyện vọng phát triển nghề nghiệp, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.
- Lập kế hoạch và tham gia các hoạt động học tập,
phát triển nghề nghiệp sử dụng các nguồn lực hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, sáng tạo.
Chuẩn đầu ra 12.
Hành nghề theo quy định pháp luật và tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp.
Thực hiện theo chủ trương, đường lối, chính sách
pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Hành
nghề theo chuẩn mực đạo đức, quy định của pháp luật và sự đa dạng về văn hóa.
Tiêu chí đánh
giá:
- Thực hiện hành nghề y trong phạm vi chuyên môn được
cấp phép, tuân thủ các quy định nghề nghiệp và phù hợp vơi điều kiện sức khỏe.
- Giữ bí mật tình trạng bệnh của người bệnh, những
thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án.
- Nghiêm túc tuân thủ các nguyên tắc về đạo đức
trong nghiên cứu y học.
- Hành nghề theo các quy định của pháp luật Việt
Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam có tham gia.
2. CHUẨN ĐẦU RA CỦA BÁC SĨ CHUYÊN KHOA NỘI CẤP 1 (2022)
Chuẩn đầu
ra 1. Áp dụng hiệu quả kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ
sở và chuyên ngành trong chỉ định và phân tích xét nghiệm/thăm dò cận lâm sàng,
lập luận chẩn đoán, chỉ định điều trị và dự phòng các bệnh Nội khoa.
Chuẩn đầu
ra 2. Thực hành thành thạo một số kỹ thuật/thủ thuật trong
chẩn đoán, điều trị các bệnh Nội khoa, cấp cứu thường gặp.
Chuẩn đầu
ra 3. Tổ chức và xử lý đúng một số cấp cứu thường gặp,
phát hiện chuyển tuyến kịp thời bệnh lý Nội khoa nặng, phức tạp, tránh biến chứng.
Chuẩn đầu ra 4. Thực
hành thành thạo thăm khám, chẩn đoán và điều trị người bệnh đúng quy trình,
toàn diện, phù hợp với văn hóa, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế, tâm sinh lý của
từng người bệnh, tôn trọng quyền người bệnh và luật pháp Việt Nam.
Chuẩn đầu ra 5.
Sử dụng ít nhất 01 ngoại ngữ (Tiếng Anh đạt trình độ B1 của CEFR) và tin học
(tin học văn phòng, phần mềm quản lý bệnh viện, thống kê y học) để học tập nâng
cao trình độ chuyên môn và thực hành nghề nghiệp.
Chuẩn đầu ra 6. Tổ
chức, tham gia giám sát, kiểm tra, đánh giá chất lượng khám chữa bệnh, phát hiện
sai sót chuyên môn kỹ thuật chuyên ngành Nội khoa, thiết lập môi trường làm việc
an toàn, hiệu quả.
Chuẩn đầu ra 7. Phân
tích được nhu cầu cá nhân, gia đình, cộng đồng về các vấn đề cần chăm sóc sức
khỏe để xây dựng nội dung chương trình, tài liệu, phương tiện, phương pháp truyền
thông giáo dục sức khỏe phù hợp và hiệu quả.
Chuẩn đầu ra 8. Thực
hiện làm việc độc lập và làm việc nhóm trong hoạt động chuyên môn, phối hợp tốt
với đồng nghiệp để triển khai các hoạt động nghề nghiệp, hướng dẫn sinh viên và
đồng nghiệp trong thực hành nghề nghiệp.
Chuẩn đầu ra 9. Thể
hiện nhu cầu, năng lực tự học tập, nghiên cứu khoa học nâng cao trình độ, thích
nghi với môi trường làm việc và hội nhập quốc tế.
Chuẩn đầu ra 10. Thực
hiện đúng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ y tế, chịu trách nhiệm
cá nhân về hoạt động chuyên môn do bản thân thực hiện.
3. CHUẨN ĐẦU RA CỦA ĐIỀU DƯỠNG GÂY MÊ HỒI SỨC (2020)
Chuẩn đầu
ra 1: Có kiến thức tổng quan về con người
Vận dụng được kiến thức về đặc điểm
cấu trúc, chức năng sinh lý của hệ thần kinh trung ương, thần kinh thực
vật, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, gan – thận, giải phẫu
đầu mặt cổ và cột sống vào giải thích cơ chế bệnh sinh và thực
hiện kỹ thuật chăm sóc người bệnh gây mê hồi sức.
Chuẩn đầu
ra 2: Kỹ năng thành thạo
Thực hiện thành thạo các kỹ thuật
điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng gây mê hồi sức từ cơ bản đến chuyên sâu. Chăm sóc người bệnh trước,
trong, sau gây mê, người bệnh hồi sức và chống đau một cách toàn diện, hệ thống
và an toàn. Thực hiện sơ cứu, cấp
cứu kịp thời, hiệu quả trong các tình huống cấp cứu, dịch bệnh, thảm hoạ.
Chuẩn đầu
ra 3: Dùng thuốc an toàn hiệu quả
Quản lý, sử dụng thuốc cho người
bệnh đảm bảo an toàn, theo đúng các quy định về sử dụng và quản lý thuốc.
Chuẩn đầu
ra 4: Chăm sóc an toàn và chất lượng
Áp dụng quy trình điều dưỡng dựa trên bằng chứng,
có tư duy phản biện trong chăm sóc người bệnh, đảm bảo chăm sóc toàn diện, an
toàn và hiệu quả.
Chuẩn đầu
ra 5: Lấy người bệnh làm trung tâm
Thực hiện chăm sóc người bệnh
toàn diện, liên tục theo đúng quy trình điều dưỡng, phù hợp với văn hoá, tín
ngưỡng, điều kiện kinh tế; tôn trọng các quyền của người bệnh, tính cá biệt và
tâm sinh lý của từng cá thể; tạo sự an tâm, hài lòng cho người bệnh.
Chuẩn đầu
ra 6: Giao tiếp hiệu quả
Sử dụng kỹ năng giao tiếp phù hợp để thiết lập, duy
trì hiệu quả các mối quan hệ với người bệnh, gia đình và đồng nghiệp; đảm bảo
thông tin chính xác, nhanh chóng, đúng
phạm vi, chức trách, nhiệm vụ.
Chuẩn đầu
ra 7: Truyền
thông, giáo dục sức khoẻ
Tham gia xây dựng nội dung, chương trình, tài liệu
truyền thông, giáo dục sức khỏe. Sử dụng hiệu quả các phương tiện/công cụ truyền
thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh, gia đình và cộng đồng, đặc biệt trong
phòng, chống dịch bệnh và thảm hoạ, thiên tai.
Chuẩn đầu
ra 8: Phối hợp và làm việc nhóm
Hợp tác hiệu quả với các thành viên trong nhóm chăm
sóc (bao gồm sự phối hợp làm việc, chia sẻ thông tin, tôn trọng vai trò và quan
điểm của đồng nghiệp) để đưa ra các quyết định chăm sóc và phối hợp thực hiện
chăm sóc phù hợp, an toàn, hiệu quả cho người bệnh và cộng đồng.
Chuẩn đầu
ra 9: Quản lý chăm sóc
Áp dụng các nguyên tắc cơ bản trong quản
lý chăm sóc người bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án, quản lý môi trường chăm sóc, thiết
bị y tế và các nguồn lực khác để chăm sóc người bệnh toàn diện, an toàn và hiệu
quả.
Chuẩn đầu
ra 10: Nghiên cứu và cải tiến chất lượng
Thực hiện/tham gia nghiên cứu khoa học
điều dưỡng, áp dụng sáng kiến, cải tiến chất lượng dựa vào bằng chứng trong
chăm sóc người bệnh và cộng đồng.
Chuẩn đầu
ra 11: Phát triển nghề nghiệp và cá nhân
Có tư duy đổi mới, sáng tạo, học tập
suốt đời, phát triển năng lực cho bản thân; có trình độ tiếng Anh bậc 3/6, chuẩn
kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản trở lên; khả năng thích ứng và kỹ
năng tìm kiếm việc làm; tham gia hướng dẫn sinh viên và đồng nghiệp; tuyên truyền
quảng bá về nghề điều dưỡng.
Chuẩn đầu
ra 12: Trách nhiệm đạo đức và pháp lý
Hiểu biết về quan điểm, chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo
vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Hành nghề theo quy định của pháp
luật, các quy định về y đức và đạo đức điều dưỡng trong chăm sóc sức khoẻ cho
người bệnh, gia đình và cộng đồng.
3.2. CHUẨN ĐẦU RA ĐIỀU
DƯỠNG NHA
Chuẩn đầu
ra 1: Có kiến thức tổng quan về con người
Vận dụng được kiến thức về đặc điểm
cấu trúc, chức năng của cơ thể ở trạng thái bình thường và bệnh lý để nhận định,
đánh giá tình trạng sức khoẻ qua các thời kỳ trẻ em, người lớn, người cao tuổi
Chuẩn đầu
ra 2: Kỹ năng thành thạo
Thực hiện thành thạo các kỹ thuật
điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng răng hàm mặt từ cơ bản đến chuyên sâu.
Chăm sóc người bệnh trước trong và sau các thủ thuật răng hàm mặt một cách an
toàn. Thực hiện sơ cứu, cấp cứu kịp thời, hiệu quả trong các tình huống cấp cứu,
dịch bệnh, thảm hoạ. Theo dõi, quản lý người bệnh sau sơ cứu, cấp cứu.
Chuẩn đầu ra 3: Dùng thuốc an toàn hiệu
quả
Quản
lý, sử dụng thuốc cho người bệnh đảm bảo an toàn, theo đúng các quy định về sử
dụng và quản lý thuốc.
Chuẩn đầu ra 4: Chăm sóc an toàn và chất
lượng
Áp
dụng quy trình điều dưỡng dựa trên bằng chứng, có tư duy phản biện trong chăm
sóc người bệnh, đảm bảo chăm sóc an toàn và hiệu quả.
Chuẩn đầu ra 5: Lấy người bệnh làm trung
tâm
Thực
hiện chăm sóc người bệnh toàn diện, liên tục theo đúng quy trình điều dưỡng,
phù hợp với văn hoá, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế; tôn trọng các quyền của người
bệnh, tính cá biệt và tâm sinh lý của từng cá thể; tạo sự an tâm, hài lòng cho
người bệnh.
Chuẩn đầu ra 6: Giao tiếp hiệu quả
Sử
dụng kỹ năng giao tiếp phù hợp để thiết lập, duy trì hiệu quả các mối quan hệ với
người bệnh, gia đình và đồng nghiệp; đảm bảo thông tin chính xác, nhanh chóng,
đúng phạm vi, chức trách, nhiệm vụ.
Chuẩn đầu ra 7: Truyền thông, giáo dục sức
khoẻ
Tham
gia xây dựng nội dung, chương trình, tài liệu truyền thông, giáo dục sức khỏe.
Sử dụng hiệu quả các phương tiện/ công cụ truyền thông, giáo dục sức khỏe cho
người bệnh, gia đình và cộng đồng, đặc biệt trong phòng, chống dịch bệnh và thảm
hoạ, thiên tai.
Chuẩn đầu ra 8: Phối hợp và làm việc
nhóm
Hợp
tác hiệu quả với các thành viên trong nhóm chăm sóc (bao gồm sự phối hợp làm việc,
chia sẻ thông tin, tôn trọng vai trò và quan điểm của đồng nghiệp) để đưa ra
các quyết định chăm sóc và phối hợp thực hiện chăm sóc phù hợp, an toàn, hiệu
quả cho người bệnh và cộng đồng.
Chuẩn đầu ra 9: Quản lý chăm sóc
Áp dụng các nguyên tắc cơ bản
trong quản lý chăm sóc người bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án, quản lý môi trường
chăm sóc, thiết bị y tế và các nguồn lực khác để chăm sóc người bệnh an toàn,
chất lượng, hiệu quả.
Chuẩn đầu ra 10: Nghiên cứu và cải tiến
chất lượng
Thực hiện/tham gia nghiên cứu
khoa học điều dưỡng, áp dụng sáng kiến, cải tiến chất lượng dựa vào bằng chứng
trong chăm sóc người bệnh và cộng đồng.
Chuẩn đầu ra 11: Phát triển nghề nghiệp
và cá nhân
Có tư duy đổi mới, sáng tạo,
học tập suốt đời, phát triển năng lực cho bản thân; có trình độ tiếng Anh bậc 3/6,
chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản trở lên; khả năng thích ứng và
kỹ năng tìm kiếm việc làm; tham gia hướng dẫn sinh viên và đồng nghiệp; tuyên
truyền quảng bá về nghề điều dưỡng.
Chuẩn đầu ra 12: Trách nhiệm đạo đức và
pháp lý
Hiểu
biết về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của
Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Hành nghề
theo quy định của Pháp luật, các quy định về Y đức và đạo đức điều dưỡng trong
chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh, gia đình và cộng đồng.
3.3. CHUẨN ĐẦU RA ĐIỀU
DƯỠNG SẢN PHỤ KHOA
Chuẩn đầu ra 1: Có kiến thức tổng quan về
con người
Vận
dụng được kiến thức về đặc điểm cấu trúc, chức năng của cơ thể ở trạng thái
bình thường và bệnh lý để nhận định, đánh giá tình trạng sức khoẻ qua các thời
kỳ trẻ em, người lớn, người cao tuổi
Chuẩn đầu ra 2: Kỹ năng thành thạo
Thực
hiện thành thạo các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng sản phụ
khoa từ cơ bản đến chuyên sâu. Chăm sóc người bệnh trước trong và sau các thủ
thuật sản phụ khoa một cách an toàn. Thực hiện sơ cứu, cấp cứu kịp thời, hiệu
quả trong các tình huống cấp cứu, dịch bệnh, thảm hoạ. Theo dõi, quản lý người
bệnh sau sơ cứu, cấp cứu.
Chuẩn đầu ra 3: Dùng thuốc an toàn hiệu
quả
Quản
lý, sử dụng thuốc cho người bệnh đảm bảo an toàn, theo đúng các quy định về sử dụng
và quản lý thuốc.
Chuẩn đầu ra 4: Chăm sóc an toàn và chất
lượng
Áp
dụng quy trình điều dưỡng dựa trên bằng chứng, có tư duy phản biện trong chăm
sóc người bệnh, đảm bảo chăm sóc an toàn và hiệu quả.
Chuẩn đầu ra 5: Lấy người bệnh làm trung
tâm
Thực
hiện chăm sóc người bệnh toàn diện, liên tục theo đúng quy trình điều dưỡng,
phù hợp với văn hoá, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế; tôn trọng các quyền của người
bệnh, tính cá biệt và tâm sinh lý của từng cá thể; tạo sự an tâm, hài lòng cho
người bệnh.
Chuẩn đầu ra 6: Giao tiếp hiệu quả
Sử
dụng kỹ năng giao tiếp phù hợp để thiết lập, duy trì hiệu quả các mối quan hệ với
người bệnh, gia đình và đồng nghiệp; đảm bảo thông tin chính xác, nhanh chóng,
đúng phạm vi, chức trách, nhiệm vụ.
Chuẩn đầu ra 7: Truyền thông, giáo dục sức
khoẻ
Tham
gia xây dựng nội dung, chương trình, tài liệu truyền thông, giáo dục sức khỏe.
Sử dụng hiệu quả các phương tiện/ công cụ truyền thông, giáo dục sức khỏe cho
người bệnh, gia đình và cộng đồng, đặc biệt trong phòng, chống dịch bệnh và thảm
hoạ, thiên tai.
Chuẩn đầu ra 8: Phối hợp và làm việc
nhóm
Hợp
tác hiệu quả với các thành viên trong nhóm chăm sóc (bao gồm sự phối hợp làm việc,
chia sẻ thông tin, tôn trọng vai trò và quan điểm của đồng nghiệp) để đưa ra
các quyết định chăm sóc và phối hợp thực hiện chăm sóc phù hợp, an toàn, hiệu
quả cho người bệnh và cộng đồng.
Chuẩn đầu ra 9: Quản lý chăm sóc
Áp dụng các nguyên tắc cơ bản
trong quản lý chăm sóc người bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án, quản lý môi trường
chăm sóc, thiết bị y tế và các nguồn lực khác để chăm sóc người bệnh an toàn,
chất lượng, hiệu quả.
Chuẩn đầu ra 10: Nghiên cứu và cải tiến
chất lượng
Thực hiện/Tham gia nghiên cứu
khoa học điều dưỡng, áp dụng sáng kiến, cải tiến chất lượng dựa vào bằng chứng
trong chăm sóc người bệnh và cộng đồng.
Chuẩn đầu ra 11: Phát triển nghề nghiệp
và cá nhân
Có tư duy đổi mới, sáng tạo,
học tập suốt đời, phát triển năng lực cho bản thân; có trình độ tiếng Anh bậc 3/6,
chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản trở lên; khả năng thích ứng và
kỹ năng tìm kiếm việc làm; tham gia hướng dẫn sinh viên và đồng nghiệp; tuyên
truyền quảng bá về nghề Điều dưỡng.
Chuẩn đầu ra 12: Trách nhiệm đạo đức và
pháp lý
Hiểu
biết về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà
nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Hành nghề theo
quy định của pháp luật, các quy định về y đức và đạo đức điều dưỡng trong chăm
sóc sức khoẻ cho người bệnh, gia đình và cộng đồng.
Số lượt đọc:
54
-
Cập nhật lần cuối:
30/03/2023 10:02:35 AM |