1. Chức
năng
Phòng
Hành chính - Quản trị có chức năng tham mưu, giúp Hiệu trưởng thực hiện công
tác hành chính, văn thư lưu trữ, lễ tân, đảm bảo thông tin liên lạc, phương
tiện đi lại, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và giảm nhẹ thiên tai; Quản
lý đất đai, cơ sở hạ tầng, các công trình kiến trúc, hệ thống điện, nước và
cảnh quan môi trường; Quản lý và tổ chức thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ
bản, cải tạo và các sửa chữa khác theo đúng Luật và các quy định hiện
hành.
2. Nhiệm
vụ:
2.1. Công tác hành chính:
-
Tham mưu giúp Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động Nhà trường
trong lĩnh vực hành chính.
-
Xây dựng, trình Hiệu trưởng ban hành các quy định về cải cách hành chính thuộc
lĩnh vực hành chính quản trị.
-
Tiếp nhận văn bản, thông tin (qua bưu điện, qua mạng Internet) và đơn, thư có
liên quan tới Trường trình Hiệu trưởng xem xét, xử lý. In ấn, sao lưu, chuyển
văn bản, tài liệu và thông tin của Nhà trường đến các đơn vị trong và ngoài Trường;
Cấp giấy giới thiệu, giấy công tác...theo đúng quy định hiện hành.
-
Lưu trữ, bảo vệ, bảo quản an toàn, nguyên vẹn các văn bản, tài liệu đến, đi và
các hồ sơ của Nhà trường theo đúng quy định, đặc biệt tuân thủ chế độ bảo mật.
- Quản lý và sử dụng con dấu, bộ tên khắc
tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật.
-
Đảm bảo thông tin, liên lạc thông suốt giữa Lãnh đạo trường với các đơn vị, cá
nhân trong Trường, giữa Nhà trường với cơ quan cấp trên và các đơn vị, tổ chức
khác.
-
Là đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng lịch công tác tuần,
tháng, lịch tiếp và làm việc của Lãnh đạo trường với khách trong và ngoài
nước.
-
Phục vụ lễ tân, trang trí khánh tiết trong các buổi lễ, hội nghị, hội thảo,
cuộc họp theo kế hoạch được Hiệu trưởng phê duyệt.
- Phục vụ và quản lý tài sản các phòng làm việc của Ban
Giám hiệu, Chủ tịch Hội đồng trường; phòng khách, phòng họp, hội trường và các
phòng làm việc khác được giao.
-
Xây dựng kế hoạch, trình Hiệu trưởng ban hành các nội quy, quy chế và tổ chức
triển khai thực hiện các biện pháp bảo vệ an ninh, trật tự, phòng chống cháy
nổ, phòng chống bão lụt, giảm nhẹ thiên tai trong Trường.
2.2. Công tác quản trị:
-
Xây dựng sơ đồ mặt bằng, diện tích đất đai, công trình kiến trúc của Trường và
Bệnh viện thuộc Trường.
-
Thực hiện công tác quản lý đất đai, cơ sở hạ tầng, các công trình kiến trúc, hệ
thống điện, nước và cảnh quan môi trường của Trường và Bệnh viện thuộc
Trường.
-
Tham mưu giúp Hiệu trưởng về quản lý và tổ chức thực hiện các dự án đầu tư xây
dựng cơ bản thuộc Trường (nếu có); Hàng năm lập kế hoạch về sửa chữa, cải tạo
các công trình xây dựng thuộc Trường trình Hiệu trưởng và cấp có thẩm quyền phê
duyệt.
-
Là đầu mối chịu trách
nhiệm trước Hiệu trưởng và Pháp luật trong việc tổ chức thực hiện đấu thầu, giám
sát, nghiệm thu, thanh quyết toán và bàn giao đưa vào sử dụng các công trình
xây dựng, cải tạo, sửa chữa, bảo trì cơ sở vật chất thuộc trường theo đúng Luật
và các quy định hiện hành.
-
Quản lý, giám sát việc sử dụng các công trình xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi
trường, quản lý và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên Trường.
-
Đảm bảo phương tiện vận tải phục vụ cho hoạt động của Nhà trường và Bệnh viện
theo đúng quy định hiện hành; Thực hiện chế độ quản lý, bảo trì, bảo dưỡng xe,
thang máy, điều hòa, thiết bị điện, nước thuộc trường theo quy định.
-
Là đầu mối cùng với các đơn vị có liên quan giúp Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch
và giải pháp thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong tiếp khách, hội nghị,
hội thảo; xây dựng và khoán định mức tiêu hao điện, nước, xăng dầu cho các đơn
vị thuộc Trường.
-
Quản lý, tổ chức, khai thác và cung cấp các dịch vụ ăn uống, ký túc xá, hội
nghị, hội thảo và các dịch vụ khác cho người học, cán bộ viên chức... theo đúng
quy định.
2.3. Thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định.
2.4. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo trường phân công.