HMTU
Đang tải dữ liệu...
Các loại hình đào tạo và chuẩn đầu ra
Trang chủ  >  Các loại hình đào tạo và chuẩn đầu ra

CÁC LOẠI HÌNH ĐÀO TẠO VÀ CHUẨN ĐẦU RA

I. Sơ đồ và hình thức đào tạo


II. Thông tin đào tạo ngành Y khoa trình độ Đại học

- Tên ngành đào tạo (tiếng Việt): Y khoa

- Mã số ngành đào tạo: 7720101

- Danh hiệu tốt nghiệp: Bác sĩ Y khoa

- Thời gian đào tạo: 6 năm

- Tên văn bằng sau tốt nghiệp: Bác sĩ Y khoa

- Đơn vị cấp bằng: Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

- Tổng số tín chỉ: 224

- Khoa: Y

- Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt

- Website: http://www.hmtu.edu.vn/Desktop.aspx/Chi-tiet/Y-Da-Khoa/Nganh_Y_Da_Khoa/

- Facebook: Khoa Y – Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương

III. Chuẩn đầu ra

1. Chuẩn đầu ra của Y khoa (2022)

Chuẩn đầu ra 1. Vận dụng được kiến thức Khoa học cơ bản, Y học cơ sở, bệnh học để giải thích cấu trúc, chức năng, sự phát triển bình thường và bệnh lý về thể chất, tinh thần của con người qua các giai đoạn phát triển trong các mối tương tác với môi trường tự nhiên và xã hội.

Tiêu chí đánh giá:

- Giải thích được nguyên nhân, cơ chế bệnh sinh, triệu chứng lâm sàng các bệnh thường gặp.

- Giải thích được nguyên tắc cơ bản về chỉ định, chống chỉ định, nguyên tắc tiến hành thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng phục vụ cho các chẩn đoán các bệnh thường gặp.

Chuẩn đầu ra 2. Áp dụng được các nguyên tắc của dịch tễ học để xác định các yếu tố nguy cơ, đề xuất những biện pháp xử lý thích hợp nhằm bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Tiêu chí đánh giá:

- Phân tích được nguyên tắc tổ chức hệ thống y tế Việt Nam, chức năng nhiệm vụ của mạng lưới y tế, vai trò của bác sĩ đa khoa trong cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

- Vận dụng được nguyên lý cơ bản của dịch tễ học trong phân tích và đánh giá nguy cơ bệnh, dịch bệnh, dự phòng và nâng cao sức khỏe của người dân.

Chuẩn đầu ra 3. Thực hiện đúng quy trình khám bệnh, quy trình thủ thuật/ kỹ thuật trong chẩn đoán, điều trị, đảm bảo đúng nguyên tắc kiểm soát nhiễm khuẩn và phù hợp với văn hóa, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế, tâm sinh lý người bệnh và pháp luật Việt Nam.

Tiêu chí đánh giá:

- Giao tiếp có hiệu quả với người bệnh, gia đình người bệnh để thu thập các thông tin cần thiết và chính xác về bệnh.

- Tiến hành thăm khám lâm sàng đúng quy trình và phát hiện được triệu chứng của người bệnh.

- Thực hiện đúng quy trình kỹ thuật/ thủ thuật lâm sàng theo quy định của Bộ Y tế đối với Bác sĩ đa khoa phù hợp với quy định, tổ chức và các nguồn lực tại nơi làm việc.

- Lập hồ sơ bệnh án cho người bệnh một cách công bằng, chính xác theo quy định của Bộ Y tế

Chuẩn đầu ra 4. Vận dụng được các kiến thức, phương pháp, kỹ thuật, công nghệ mới đưa ra các lập luận logic về các tiêu chuẩn chẩn đoán xác định, chẩn đoán nguyên nhân và chẩn đoán phân biệt các bệnh thường gặp dựa trên các bằng chứng khoa học.

Tiêu chí đánh giá:

- Chẩn đoán xác định, chẩn đoán nguyên nhân và chẩn đoán phân biệt được các bệnh thường gặp.

- Áp dụng được cách phân loại bệnh tật quốc tế theo ICD 10.

Chuẩn đầu ra 5. Giải thích và vận dụng được các nguyên tắc cơ bản trong điều trị các bệnh thông thường (bao gồm thuốc, thủ thuật, phẫu thuật), các phương pháp điều trị hỗ trợ (dinh dưỡng, phục hồi chức năng, liệu pháp tâm lý,..), kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại.

Tiêu chí đánh giá:

­- Đánh giá và lựa chọn các phương pháp điều trị dựa trên bằng chứng khoa học.

- Ứng dụng các kiến thức, phương pháp, kỹ thuật và công nghệ mới trong điều trị phù hợp với thực tế.

- Đưa ra được quyết định điều trị người bệnh dựa trên những bằng chứng tốt nhất hiện có một cách thấu đáo, rõ ràng, có sự thảo luận thống nhất với người bệnh, người nhà, giảm tối đa các sai sót khi ra quyết định.

Chuẩn đầu ra 6. Sử dụng thuốc an toàn, hiệu quả, đúng phác đồ trong điều trị người bệnh một cách toàn diện, phù hợp với văn hóa, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế, tâm sinh lý người bệnh và pháp luật Việt Nam.

Tiêu chí đánh giá:

- Am hiểu thấu đáo các tác dụng dược động học, dược lực học của một số thuốc cơ bản trong chương trình học.

- Kê đơn đúng nguyên tắc, an toàn, hợp lý, hợp pháp có bằng chứng khoa học tin cậy và có trao đổi rõ ràng với người bệnh, gia đình người bệnh và đồng nghiệp.

- Thực hiện những nguyên tắc cơ bản trong sử dụng kháng sinh cho người bệnh.

- Phát hiện và xử trí ban đầu các dấu hiệu của dị ứng thuốc.

Chuẩn đầu ra 7. Ra quyết định xử trí kịp thời một số tình huống cấp cứu kịp thời, an toàn, hiệu quả dựa trên những bằng chứng khoa học phù hợp với điều kiện thực tế.

Tiêu chí đánh giá:

- Phát hiện và xử trí kịp thời, an toàn những cấp cứu thường gặp.

- Phát hiện được vấn đề vượt quá khả năng chuyên môn của bản thân và hệ thống chăm sóc y tế, đảm bảo nguyên tắc chuyển tuyến cho người bệnh theo đúng quy định.

Chuẩn đầu ra 8. Phân tích được các nhu cầu của cá nhân, gia đình và cộng đồng về các vấn đề sức khỏe để xây dựng nội dung, chương trình, tài liệu, phương tiện, phương pháp truyền thông giáo dục sức khỏe phù hợp và hiệu quả.

Tiêu chí đánh giá:

- Xác định được nhu cầu và những nội dung cần hướng dẫn, giáo dục sức khỏe cho cá nhân, gia đình và các nhóm cộng đồng.

- Thực hiện tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe nâng cao kiến thức, lối sống lành mạnh như một phương thức cải thiện, duy trì sức khỏe và phòng bệnh.

- Sử dụng công cụ đa truyền thông sẵn có (điện thoại, email, internet, sách, báo,... hỗ trợ chuyển tải các thông tin qua các kỹ năng thuyết trình, viết báo cáo, bài báo khoa học một cách hiệu quả và thích hợp.

Chuẩn đầu ra 9. Hợp tác hiệu quả với các thành viên trong nhóm chăm sóc và phối hợp liên chuyên ngành trong điều trị, chăm sóc người bệnh, giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học, y tế công cộng, quản lý y tế.

Tiêu chí đánh giá:

- Xác định được vai trò và mối quan hệ của các thành viên trong nhóm làm việc, tổ chức, điều phối nhiệm vụ chăm sóc người bệnh cho các thành viên trong nhóm đảm bảo trong sóc liên tục, an toàn, chi phí hiệu quả.

- Lắng nghe, chia sẻ chính xác, có hiệu quả các thông tin cần thiết về người bệnh qua trao đổi bằng lời nói, chữ viết, điện tử và không vi phạm nguyên tắc bảo mật.

- Thường xuyên trao đổi ý kiến với đồng nghiệp để phát hiện các trường hợp vượt quá khả năng giải quyết, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

- Tuân thủ nguyên tắc hội chẩn và thực hiện quyết định hội chẩn.

Chuẩn đầu ra 10. Phân tích được các tiêu chuẩn, quy định về an toàn lao động và kiểm soát nhiễm khuẩn để thiết lập môi trường làm việc an toàn, hiệu quả trong chăm sóc người bệnh.

Tiêu chí đánh giá:

- Giải thích được các yếu tố nguy cơ và cách phòng tránh các bệnh nghề nghiệp.

- Tuân thủ các nguyên tắc về quy trình phòng ngừa, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn.

- Nhận định được các con đường lây nhiễm có nguồn gốc bệnh viện để có biện pháp xử lý phù hợp.

Chuẩn đầu ra 11. Có năng lực tự học, xác định rõ nhu cầu thực tế trong công việc, mục tiêu, nguyện vọng phát triển nghề nghiệp. Sẵn sàng tham gia các hoạt động đào tạo phù hợp với năng lực khi được yêu cầu.

Tiêu chí đánh giá:

- Đạt năng lực ngoại ngữ tối thiểu bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (thông tư số 01/2014/TT-BGDDT ngày 24/01/2014 của bộ GD và ĐT) hoặc các chứng chỉ quốc tế tương đương.

- Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại khoản 1 điều 2 Thông tư 03/2014 –TT – BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông.

- Xác định rõ nhu cầu thực tế công việc, mục tiêu, nguyện vọng phát triển nghề nghiệp, điểm mạnh, điểm yếu của bản thân.

- Lập kế hoạch và tham gia các hoạt động học tập, phát triển nghề nghiệp sử dụng các nguồn lực hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, sáng tạo.

Chuẩn đầu ra 12. Hành nghề theo quy định pháp luật và tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp.

Thực hiện theo chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Hành nghề theo chuẩn mực đạo đức, quy định của pháp luật và sự đa dạng về văn hóa.

Tiêu chí đánh giá:

- Thực hiện hành nghề y trong phạm vi chuyên môn được cấp phép, tuân thủ các quy định nghề nghiệp và phù hợp vơi điều kiện sức khỏe.

- Giữ bí mật tình trạng bệnh của người bệnh, những thông tin mà người bệnh đã cung cấp và hồ sơ bệnh án.

- Nghiêm túc tuân thủ các nguyên tắc về đạo đức trong nghiên cứu y học.

- Hành nghề theo các quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam có tham gia.

2. Chuẩn đầu ra của Bác sĩ Chuyên khoa Nội cấp 1 (2022)

Chuẩn đầu ra 1. Áp dụng hiệu quả kiến thức khoa học cơ bản, y học cơ sở và chuyên ngành trong chỉ định và phân tích xét nghiệm/thăm dò cận lâm sàng, lập luận chẩn đoán, chỉ định điều trị và dự phòng các bệnh Nội khoa.

Chuẩn đầu ra 2. Thực hành thành thạo một số kỹ thuật/thủ thuật trong chẩn đoán, điều trị các bệnh Nội khoa, cấp cứu thường gặp.

Chuẩn đầu ra 3. Tổ chức và xử lý đúng một số cấp cứu thường gặp, phát hiện chuyển tuyến kịp thời bệnh lý Nội khoa nặng, phức tạp, tránh biến chứng.

Chuẩn đầu ra 4. Thực hành thành thạo thăm khám, chẩn đoán và điều trị người bệnh đúng quy trình, toàn diện, phù hợp với văn hóa, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế, tâm sinh lý của từng người bệnh, tôn trọng quyền người bệnh và luật pháp Việt Nam.

Chuẩn đầu ra 5. Sử dụng ít nhất 01 ngoại ngữ (Tiếng Anh đạt trình độ B1 cuar CEFR) và tin học (tin học văn phòng, phần mềm quản lý bệnh viện, thống kê y học) để học tập nâng cao trình độ chuyên môn và thwujc hành nghề nghiệp.

Chuẩn đầu ra 6. Tổ chức, tham gia giám sát, kiểm tra, đánh giá chất lượng khám chữa bệnh, phát hiện sai sót chuyên môn kỹ thuật chuyên ngành Nội khoa, thiết lập môi trường làm việc an toàn, hiệu quả

Chuẩn đầu ra 7. Phân tích được nhu cầu cá nhân, gia đình, cộng đồng về các vấn đề cần chăm sóc sức khỏe để xây dựng nội dung chương trình, tài liệu, phương tiện, phương pháp truyền thông giáo dục sức khỏe phù hợp và hiệu quả.

Chuẩn đầu ra 8. Thực hiện làm việc độc lập và làm việc nhóm trong hoạt động chuyên môn, phối hợp tốt với đồng nghiệp để triển khai các hoạt động nghề nghiệp , hướng dẫn sinh viên và đồng nghiệp trong thực hành nghề nghiệp.

Chuẩn đầu ra 9. Thể hiện nhu cầu, năng lực tự học tập, nghiên cứu khoa học nâng cao trình độ, thích nghi với môi trường làm việc và hội nhập quốc tế.

Chuẩn đầu ra 10. Thực hiện đúng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ y tế, chịu trách nhiệm cá nahan về hoạt động chuyên môn do bản thân thực hiện.

3. Chuẩn đầu ra của Điều dưỡng chuyên ngành

3.1. Chuẩn đầu ra của Điều dưỡng Gây mê hồi sức (2020)

Chuẩn đầu ra 1: Có kiến thức tổng quan về con người

Vận dụng được kiến thức về đặc điểm cấu trúc, chức năng sinh lý của hệ thần kinh trung ương, thần kinh thực vật, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, gan – thận, giải phẫu đầu mặt cổ và cột sống vào giải thích cơ chế bệnh sinh và thực hiện kỹ thuật chăm sóc người bệnh gây mê hồi sức.

Chuẩn đầu ra 2: Kỹ năng thành thạo

Thực hiện thành thạo các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng gây mê hồi sức từ cơ bản đến chuyên sâu. Chăm sóc người bệnh trước, trong, sau gây mê, người bệnh hồi sức và chống đau một cách toàn diện, hệ thống và an toàn. Thực hiện sơ cứu, cấp cứu kịp thời, hiệu quả trong các tình huống cấp cứu, dịch bệnh, thảm hoạ.

Chuẩn đầu ra 3: Dùng thuốc an toàn hiệu quả

Quản lý, sử dụng thuốc cho người bệnh đảm bảo an toàn, theo đúng các quy định về sử dụng và quản lý thuốc.

Chuẩn đầu ra 4: Chăm sóc an toàn và chất lượng

Áp dụng quy trình điều dưỡng dựa trên bằng chứng, có tư duy phản biện trong chăm sóc người bệnh, đảm bảo chăm sóc toàn diện, an toàn và hiệu quả.

Chuẩn đầu ra 5: Lấy người bệnh làm trung tâm

Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện, liên tục theo đúng quy trình điều dưỡng, phù hợp với văn hoá, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế; tôn trọng các quyền của người bệnh, tính cá biệt và tâm sinh lý của từng cá thể; tạo sự an tâm, hài lòng cho người bệnh.

Chuẩn đầu ra 6: Giao tiếp hiệu quả

Sử dụng kỹ năng giao tiếp phù hợp để thiết lập, duy trì hiệu quả các mối quan hệ với người bệnh, gia đình và đồng nghiệp; đảm bảo thông tin chính xác, nhanh chóng, đúng phạm vi, chức trách, nhiệm vụ.

Chuẩn đầu ra 7: Truyền thông, giáo dục sức khoẻ

Tham gia xây dựng nội dung, chương trình, tài liệu truyền thông, giáo dục sức khỏe. Sử dụng hiệu quả các phương tiện/công cụ truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh, gia đình và cộng đồng, đặc biệt trong phòng, chống dịch bệnh và thảm hoạ, thiên tai.

Chuẩn đầu ra 8: Phối hợp và làm việc nhóm

Hợp tác hiệu quả với các thành viên trong nhóm chăm sóc (bao gồm sự phối hợp làm việc, chia sẻ thông tin, tôn trọng vai trò và quan điểm của đồng nghiệp) để đưa ra các quyết định chăm sóc và phối hợp thực hiện chăm sóc phù hợp, an toàn, hiệu quả cho người bệnh và cộng đồng.

Chuẩn đầu ra 9: Quản lý chăm sóc

Áp dụng các nguyên tắc cơ bản trong quản lý chăm sóc người bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án, quản lý môi trường chăm sóc, thiết bị y tế và các nguồn lực khác để chăm sóc người bệnh toàn diện, an toàn và hiệu quả.

Chuẩn đầu ra 10: Nghiên cứu và cải tiến chất lượng

Thực hiện/Tham gia nghiên cứu khoa học điều dưỡng, áp dụng sáng kiến, cải tiến chất lượng dựa vào bằng chứng trong chăm sóc người bệnh và cộng đồng.

Chuẩn đầu ra 11: Phát triển nghề nghiệp và cá nhân

Có tư duy đổi mới, sáng tạo, học tập suốt đời, phát triển năng lực cho bản thân; có trình độ tiếng Anh bậc 2/6, chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản trở lên; khả năng thích ứng và kỹ năng tìm kiếm việc làm; tham gia hướng dẫn sinh viên và đồng nghiệp; tuyên truyền quảng bá về nghề Điều dưỡng.

Chuẩn đầu ra 12: Trách nhiệm đạo đức và pháp lý

Hiểu biết về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Hành nghề theo quy định của Pháp luật, các quy định về Y đức và đạo đức điều dưỡng trong chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh, gia đình và cộng đồng.

3.2. Chuẩn đầu ra Điều dưỡng Nha (2020)

Chuẩn đầu ra 1: Có kiến thức tổng quan về con người

Vận dụng được kiến thức về đặc điểm cấu trúc, chức năng của cơ thể ở trạng thái bình thường và bệnh lý để nhận định, đánh giá tình trạng sức khoẻ qua các thời kỳ trẻ em, người lớn, người cao tuổi

Chuẩn đầu ra 2: Kỹ năng thành thạo

Thực hiện thành thạo các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng răng hàm mặt từ cơ bản đến chuyên sâu. Chăm sóc người bệnh trước trong và sau các thủ thuật răng hàm mặt một cách an toàn. Thực hiện sơ cứu, cấp cứu kịp thời, hiệu quả trong các tình huống cấp cứu, dịch bệnh, thảm hoạ. Theo dõi, quản lý người bệnh sau sơ cứu, cấp cứu.

Chuẩn đầu ra 3: Dùng thuốc an toàn hiệu quả

Quản lý, sử dụng thuốc cho người bệnh đảm bảo an toàn, theo đúng các quy định về sử dụng và quản lý thuốc.

Chuẩn đầu ra 4: Chăm sóc an toàn và chất lượng

Áp dụng quy trình điều dưỡng dựa trên bằng chứng, có tư duy phản biện trong chăm sóc người bệnh, đảm bảo chăm sóc an toàn và hiệu quả.

Chuẩn đầu ra 5: Lấy người bệnh làm trung tâm

Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện, liên tục theo đúng quy trình điều dưỡng, phù hợp với văn hoá, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế; tôn trọng các quyền của người bệnh, tính cá biệt và tâm sinh lý của từng cá thể; tạo sự an tâm, hài lòng cho người bệnh.

Chuẩn đầu ra 6: Giao tiếp hiệu quả

Sử dụng kỹ năng giao tiếp phù hợp để thiết lập, duy trì hiệu quả các mối quan hệ với người bệnh, gia đình và đồng nghiệp; đảm bảo thông tin chính xác, nhanh chóng, đúng phạm vi, chức trách, nhiệm vụ.

Chuẩn đầu ra 7: Truyền thông, giáo dục sức khoẻ

Tham gia xây dựng nội dung, chương trình, tài liệu truyền thông, giáo dục sức khỏe. Sử dụng hiệu quả các phương tiện/ công cụ truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh, gia đình và cộng đồng, đặc biệt trong phòng, chống dịch bệnh và thảm hoạ, thiên tai.

Chuẩn đầu ra 8: Phối hợp và làm việc nhóm

Hợp tác hiệu quả với các thành viên trong nhóm chăm sóc (bao gồm sự phối hợp làm việc, chia sẻ thông tin, tôn trọng vai trò và quan điểm của đồng nghiệp) để đưa ra các quyết định chăm sóc và phối hợp thực hiện chăm sóc phù hợp, an toàn, hiệu quả cho người bệnh và cộng đồng.

Chuẩn đầu ra 9: Quản lý chăm sóc

Áp dụng các nguyên tắc cơ bản trong quản lý chăm sóc người bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án, quản lý môi trường chăm sóc, thiết bị y tế và các nguồn lực khác để chăm sóc người bệnh an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Chuẩn đầu ra 10: Nghiên cứu và cải tiến chất lượng

Thực hiện/Tham gia nghiên cứu khoa học điều dưỡng, áp dụng sáng kiến, cải tiến chất lượng dựa vào bằng chứng trong chăm sóc người bệnh và cộng đồng.

Chuẩn đầu ra 11: Phát triển nghề nghiệp và cá nhân

Có tư duy đổi mới, sáng tạo, học tập suốt đời, phát triển năng lực cho bản thân; có trình độ tiếng Anh bậc 2/6, chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản trở lên; khả năng thích ứng và kỹ năng tìm kiếm việc làm; tham gia hướng dẫn sinh viên và đồng nghiệp; tuyên truyền quảng bá về nghề Điều dưỡng.

Chuẩn đầu ra 12: Trách nhiệm đạo đức và pháp lý

Hiểu biết về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Hành nghề theo quy định của Pháp luật, các quy định về Y đức và đạo đức điều dưỡng trong chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh, gia đình và cộng đồng.

3.3. Chuẩn đầu ra Sản phụ khoa (2020)

Chuẩn đầu ra 1: Có kiến thức tổng quan về con người

Vận dụng được kiến thức về đặc điểm cấu trúc, chức năng của cơ thể ở trạng thái bình thường và bệnh lý để nhận định, đánh giá tình trạng sức khoẻ qua các thời kỳ trẻ em, người lớn, người cao tuổi

Chuẩn đầu ra 2: Kỹ năng thành thạo

Thực hiện thành thạo các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng sản phụ khoa từ cơ bản đến chuyên sâu. Chăm sóc người bệnh trước trong và sau các thủ thuật sản phụ khoa một cách an toàn. Thực hiện sơ cứu, cấp cứu kịp thời, hiệu quả trong các tình huống cấp cứu, dịch bệnh, thảm hoạ. Theo dõi, quản lý người bệnh sau sơ cứu, cấp cứu.

Chuẩn đầu ra 3: Dùng thuốc an toàn hiệu quả

Quản lý, sử dụng thuốc cho người bệnh đảm bảo an toàn, theo đúng các quy định về sử dụng và quản lý thuốc.

Chuẩn đầu ra 4: Chăm sóc an toàn và chất lượng

Áp dụng quy trình điều dưỡng dựa trên bằng chứng, có tư duy phản biện trong chăm sóc người bệnh, đảm bảo chăm sóc an toàn và hiệu quả.

Chuẩn đầu ra 5: Lấy người bệnh làm trung tâm

Thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện, liên tục theo đúng quy trình điều dưỡng, phù hợp với văn hoá, tín ngưỡng, điều kiện kinh tế; tôn trọng các quyền của người bệnh, tính cá biệt và tâm sinh lý của từng cá thể; tạo sự an tâm, hài lòng cho người bệnh.

Chuẩn đầu ra 6: Giao tiếp hiệu quả

Sử dụng kỹ năng giao tiếp phù hợp để thiết lập, duy trì hiệu quả các mối quan hệ với người bệnh, gia đình và đồng nghiệp; đảm bảo thông tin chính xác, nhanh chóng, đúng phạm vi, chức trách, nhiệm vụ.

Chuẩn đầu ra 7: Truyền thông, giáo dục sức khoẻ

Tham gia xây dựng nội dung, chương trình, tài liệu truyền thông, giáo dục sức khỏe. Sử dụng hiệu quả các phương tiện/ công cụ truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh, gia đình và cộng đồng, đặc biệt trong phòng, chống dịch bệnh và thảm hoạ, thiên tai.

Chuẩn đầu ra 8: Phối hợp và làm việc nhóm

Hợp tác hiệu quả với các thành viên trong nhóm chăm sóc (bao gồm sự phối hợp làm việc, chia sẻ thông tin, tôn trọng vai trò và quan điểm của đồng nghiệp) để đưa ra các quyết định chăm sóc và phối hợp thực hiện chăm sóc phù hợp, an toàn, hiệu quả cho người bệnh và cộng đồng.

Chuẩn đầu ra 9: Quản lý chăm sóc

Áp dụng các nguyên tắc cơ bản trong quản lý chăm sóc người bệnh, quản lý hồ sơ bệnh án, quản lý môi trường chăm sóc, thiết bị y tế và các nguồn lực khác để chăm sóc người bệnh an toàn, chất lượng, hiệu quả.

Chuẩn đầu ra 10: Nghiên cứu và cải tiến chất lượng

Thực hiện/Tham gia nghiên cứu khoa học điều dưỡng, áp dụng sáng kiến, cải tiến chất lượng dựa vào bằng chứng trong chăm sóc người bệnh và cộng đồng.

Chuẩn đầu ra 11: Phát triển nghề nghiệp và cá nhân

Có tư duy đổi mới, sáng tạo, học tập suốt đời, phát triển năng lực cho bản thân; có trình độ tiếng Anh bậc 2/6, chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản trở lên; khả năng thích ứng và kỹ năng tìm kiếm việc làm; tham gia hướng dẫn sinh viên và đồng nghiệp; tuyên truyền quảng bá về nghề Điều dưỡng.

Chuẩn đầu ra 12: Trách nhiệm đạo đức và pháp lý

Hiểu biết về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Hành nghề theo quy định của Pháp luật, các quy định về Y đức và đạo đức điều dưỡng trong chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh, gia đình và cộng đồng.