HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5/2018
Ngày 11/5/2018, Khoa điều dưỡng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5/2018. Tham dự có TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính – Chủ tịch Hội đồng trường; TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; GS.TS Nguyễn Công Khẩn – chuyên gia KHCN&HTQT, TS. Trần Quang Cảnh – Phó hiệu trưởng, các giảng viên khoa Điều dưỡng, khoa Y cùng đông đảo sinh viên điều dưỡng toàn trường.
Tại buổi gặp mặt, ThS. Trần Thùy Dương – Phụ trách khoa Điều dưỡng đã tóm tắt lịch sử của ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5 và đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi nam nữ học viên Trường y tá liên khu 1 (năm 1949).
Phát biểu tại buổi gặp măt, TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính – Chủ tịch Hội đồng trường đã cùng sinh viên ôn lại truyền thống ngành điều dưỡng thế giới và Viêt Nam; nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của ngành điều dưỡng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhà trường luôn tự hào về truyền thống đào tạo điều dưỡng và sinh viên điều dưỡng của trường; đồng thời truyền ngọn lửa yêu nghề đến sinh viên điều dưỡng thông qua câu chuyện cuộc đời và sự nghiệp của Bà Florence Nightingale – người sáng lập ra ngành điều dưỡng hiện đại; Bà là tấm gương sáng về đức hi sinh, yêu thương người bệnh, ý thức tự học ngoại ngữ và nghiên cứu khoa học, tư duy đổi mới sáng tạo và tinh thần học tập suốt đời.
Buổi gặp mặt đã lắng nghe nhiều ý kiến chia sẻ xúc động, tự hào của các cựu sinh viên điều dưỡng tiêu biểu của nhà trường hiện đang là cán bộ, viên chức của trường.
Nhân dịp này, nhà trường đã tặng những bó hoa tươi thắm cho các giảng viên và sinh viên điều dưỡng tiêu biểu có thành tích cao trong học tập và công tác.














Khúc Kim Lan