HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Tập huấn đào tạo điều dưỡng dựa trên năng lực
Ngày 18-19/11/2017, Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã tổ chức khóa tập huấn đào tạo điều dưỡng dựa trên năng lực cho 120 giảng viên cơ hữu của trường và giảng viên kiêm nhiệm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương, Bệnh viện 7 – quân khu 3, Bệnh viện tâm thần Hải Dương. Báo cáo viên gồm có TS. Yvonne Osborne – Trường Đại học công nghệ Queensland – Australia, Giám đốc phụ trách đào tạo điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec. Đại biểu tham dự có ThS. Nguyễn Quang Sản – Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Về phía trường tham dự có TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính – Chủ tịch Hội đồng trường; TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng – Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban giám hiệu trường.
Phát biểu tại buổi khai mạc, TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính khẳng định đào tạo dựa trên năng lực là xu thế phát triển tất yếu của thế giới; do đó tập huấn đào tạo điều dưỡng dựa trên năng lực có ý nghĩa quan trọng đối với nhà trường; đề nghị các giảng viên tập trung thay đổi chương trình đào tạo, phương thức tuyển sinh, kiểm tra, đánh giá, tạo cho người học có kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực thích ứng với sự biến đổi không ngừng của khoa học công nghệ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người bệnh; truyền cho người học khả năng tư duy sáng tạo, đổi mới; xây dựng chương trình đào tạo dựa trên năng lực tiệm cận với các nước phát triển trong khu vực và thế giới, từ đó lan tỏa sang các chuyên ngành khác.
Khóa tập huấn đã cung cấp cho các giảng viên kiến thức về các bước xây dựng và thực hiện chương trình đào tạo cử nhân điều dưỡng dựa trên năng lực, chiến lược giảng dạy và đánh giá dựa trên năng lực; xây dựng mục tiêu môn học theo chuẩn đầu ra và chuẩn năng lực của điều dưỡng Việt Nam… Trong 2 ngày tập huấn, các học viên đã tham gia thảo luận nhóm tích cực, sôi nổi, thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích về đào tạo dựa trên năng lực.
Kết thúc khóa tập huấn, TS. Yvonne Osborne và TS. Trần Quang Cảnh đã trao chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn cho các giảng viên tham gia.
Nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt Hội đồng trường, TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính bày tỏ sự cảm ơn và chúc mừng tới Ban giám hiệu; cán bộ giảng viên của trường và giảng viên kiêm nhiệm tại các Bệnh viện trong tỉnh, chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, tiếp tục đồng hành với nhà trường và cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực y tế cũng như bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhà trường cũng gửi tặng bó hoa tươi thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất tới TS. Yvonne Osborne, người đã có nhiều đóng góp trong xây dựng chương trình đào tạo điều dưỡng dựa trên năng lực của trường.










Khúc Kim Lan