HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Sinh hoạt khoa học chuyên đề Chẩn đoán và Xử trí đột quỵ
Ngày 23 tháng 6 năm 2011, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã phối hợp cùng Hội Thầy thuốc quân y tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị sinh hoạt khoa học chuyên đề: “ Chẩn đoán và xử trí đột quỵ ”.

Tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Văn Thông Giám đốc Trung tâm đột quỵ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Phó chủ tịch Hội phòng chống đột quỵ Việt Nam, đã trình bày các vấn đề cơ bản về: khái niệm và các dạng đột quỵ thường gặp, tác hại của đột quỵ và các yếu tố nguy cơ, các dấu hiệu để nhận biết, đánh giá và xử trí nhanh, quy trình cấp cứu, hướng điều trị và chăm sóc điều dưỡng, phục hồi chức năng sớm đối với các bệnh nhân đột quỵ. Hội nghị cũng thảo luận làm sáng tỏ các vấn đề có liên quan tới việc thực hiện các nguyên tắc trong điều trị, mục tiêu của điều trị đột quỵ, các kỹ thuật cần thực hiện, chỉ định thuốc và các biện pháp điều trị hỗ trợ khác nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, hạn chế các biến chứng đối với bệnh nhân.

Buổi sinh hoạt khoa học đã góp phần giúp các thầy thuốc nâng cao kiến thức, thay đổi cách nhìn nhận, thái độ chẩn đoán, điều trị và dự phòng đột quỵ.


TTND.TS Bùi Đức Long phát biểu khai mạc


GS.TS Nguyễn Văn Thông trình bày tại Hội nghị báo cáo khoa học: “ Cập nhật và điều trị đột quỵ”


Các đại biểu tham dự Hội nghị


Đại biểu dự Hội nghị tham gia thảo luận.