HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Sinh hoạt khoa học “Xây dựng bộ công cụ nghiên cứu: Thực trạng và giải pháp”

Ngày 2/3/2019, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức Sinh hoạt khoa học chuyên đề “Xây dựng bộ công cụ nghiên cứu: Thực trạng và giải pháp”. Tham dự có GS Betty Beard – Trường Đại học Đông Michigan – Hoa Kỳ; GS.TS Nguyễn Công Khẩn – chuyên gia NCKH & HTQT; TS. Bùi Thị Tú Quyên – Trường Đại học Y tế công cộng. Về phía trường có TS.BS Trần Quang Cảnh – Phó hiệu trưởng nhà trường; các thầy, cô giáo là trưởng, phó các phòng, khoa, bộ môn cùng giảng viên và sinh viên trường.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, TS.BS Trần Quang Cảnh nhấn mạnh công tác nghiên cứu khoa học đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời khẳng định vị thế tiến tới xếp hạng trường đại học. Thời gian qua, nhà trường đã có một số kết quả đáng khích lệ trong NCKH, tuy nhiên còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là phương pháp nghiên cứu, xây dựng bộ công cụ nghiên cứu. Do vậy, việc sinh hoạt khoa học xây dựng bộ công cụ nghiên cứu là chủ để rất quan trọng và cần thiết góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên của trường.

Theo đó, GS. Betty Beard và TS. Bùi Thị Tú Quyên đã trình bày về Xây dựng bộ công cụ nghiên cứu định lượng và định tính; các nhóm nghiên cứu đã lắng nghe và thảo luận sôi nổi về bộ công cụ nghiên cứu của mình. Hi vọng chất lượng NCKH của trường sẽ được nâng cao trong thời gian tới.








Khúc Kim Lan