HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Khai mạc khóa thực tập quốc tế năm 2015 cho các sinh viên Australia tại Trường Đại học kỹ thuật Y tế Hải Dương
Ngày 30/06/2015, 10 sinh viên và giảng viên trường Đại học Công nghệ Queensland (QUT) – Australia đã bắt đầu khóa thực tập quốc tế tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Tham dự buổi khai mạc có đại diện Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu cùng đại diện các khoa, phòng, bộ môn của Nhà trường.
Mục đích khóa thực tập quốc tế của sinh viên Australia nhằm phát triển các nghiên cứu, tìm hiểu văn hóa Việt Nam cũng như nâng cao hiểu biết về tình hình điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam, từ đó phát triển lý thuyết điều dưỡng với tầm nhìn quốc tế và thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực điều dưỡng.
Phát biểu khai mạc Khóa Thực tập quốc tế của sinh viên Australia, TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã chào mừng đoàn sinh viên Đại học Công nghệ Queensland - Australia và khẳng định: Mong muốn của Nhà trường cố gắng tạo điều kiện để các bạn Trường QUT đạt được mục đích yêu cầu của khóa thực tập quốc tế tại Hải Dương - Việt Nam đảm bảo an toàn hiệu quả. Ngoài các vấn đề về chuyên môn, Nhà trường mong các bạn là những sứ giả, là nhịp cầu tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai Nhà trường , hai quốc gia Việt Nam và Australia ngày càng phát triển. Đồng thời khẳng định, đây là cơ hội để các bạn sinh viên Australia tìm hiểu về con người, thầy cô giáo, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, cũng như tìm hiểu về văn hóa, con người Việt Nam. Bên cạnh đó cũng là dịp để sinh viên 2 Trường trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Thay mặt cho Đoàn sinh viên Australia, giảng viên Kari Melvin cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, với sự chuẩn bị chu đáo của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng như sự tạo mọi điều kiện của Nhà trường, các bạn sinh viên Australia sẽ đạt được mục tiêu của khóa thực tập, đồng thời tin tưởng rằng tình hữu nghị giữa hai Nhà trường sẽ ngày càng gắn bó, đoàn kết
Đây là lần đầu tiên trường Đại học Công nghệ Queensland tổ chức khóa thực tập quốc tế cho sinh viên tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Với sự chuẩn bị chu đáo và kinh nghiệm hợp tác quốc tế của hai Nhà Trường, sự quan tâm giúp đỡ của các cơ sở y tế trung ương và địa phương, khóa thực tập quốc tế năm 2015 của các sinh viên Australia tại Hải Dương, Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp.















Lê Đức Thuận