HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hành và phát triển mạng lưới hoạt động trị liệu

Ngày 28/11/2019, tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Tổ chức Ủy ban Y tế Hà Lan MCNV phối hợp với Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hành và phát triển mạng lưới hoạt động trị liệu. Tham dự có PGS.TS Trần Trọng Hải – Chủ tịch Hội phục hồi chức năng Việt Nam; PGS.TS Cao Minh Châu – Phó chủ tịch Hội PHCN; ThS. Phạm Dũng – Giám đốc Tổ chức MCNV Việt Nam; Bà Anne Cusick – Trưởng khoa Hoạt động trị liệu – Đại học Sydney; ThS. Yumiko – Nhật Bản; ThS. Anne Kuijs – Hà Lan; GV Đại học Manipal - Ấn Độ, đại diện Tổ chức HI và các bệnh viện Trung ương và địa phương. Về phía trường có TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng – Hiệu trưởng nhà trường; TS. BS Trần Quang Cảnh – Phó hiệu trưởng; Khoa PHCN; các khoa, phòng bộ môn và sinh viên Khoa PHCN.

Thay mặt nhà trường, TS. BS Đinh Thị Diệu Hằng đánh giá cao tính thiết thực của dự án “Tăng cường chăm sóc y tế và giáo dục phục hồi chức năng” của Tổ chức HI phối hợp với MCNV do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hoa Kỳ USAID tài trợ, thời gian qua đã đào tạo những cán bộ hoạt động trị liệu đầu tiên tại Việt Nam và đóng góp của dự án đối với người khuyết tật và người dân Việt Nam. Hội thảo là cơ hội quan trọng để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động trị liệu giữa các chuyên gia trong nước và quốc tế, giữa các kỹ thuật viên, giảng viên và sinh viên cũng như phát triển mạng lưới hoạt động trị liệu tại Việt Nam đồng thời đề xuất giải pháp đổi mới nội dung, chương trình, phương thức đào tạo, đem lại sự thay đổi tích cực trong can thiệp toàn diện về PHCN góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và hòa nhập cho người khuyết tật tại Việt Nam.

Theo đó ThS. Phạm Dũng – Thay mặt Tổ chức MCNV gửi lời cảm ơn trân trọng tới lãnh đạo Bộ y tế, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các bệnh viện, cơ sở y tế đã đồng hành cùng Dự án trong thời gian qua và hi vọng tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các đơn vị trong thời gian tới.

Hội thảo đã lắng nghe các báo cáo của các chuyên gia quốc tế, các học viên hoạt động trị liệu như: Chứng cứ y học trong thực hành HĐTL (Medical evidence – based in OT practices) do GS Anne Cusick trình bày; Phòng tránh bỏng/phỏng ở trẻ em – kinh nghiệm thực hành HĐTL ở Tanzania, Châu Phi do ThS Anne Kuijs trình bày; Ứng dụng điện thoại thông minh trong hỗ trợ người cao tuổi của nhóm giảng viên OT…, đồng thời thảo luận và đề xuất kế hoạch phát triển mạng lưới HĐTL năm 2020.









Khúc Kim Lan