HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Hội đồng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương họp phiên thứ hai
Ngày 28/5/2015, Hội đồng trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã họp phiên thứ hai dưới sự chủ trì của TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính – Chủ tịch Hội đồng.
Hội đồng đã nghe TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng - Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch hoạt động 4 tháng đầu năm của Nhà trường, những điểm còn tồn tại, hạn chế và phương hướng, nhiệm vụ công tác của Nhà trường trong thời gian tiếp theo của năm. Cũng trong chương trình phiên họp, Hiệu trưởng đã báo cáo Hội đồng nội dung dự thảo sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường phù hợp với quy định mới của Luật giáo dục Đại học năm 2012, Điều lệ Trường Đại học 2014 và tình hình cụ thể của nhà trường.
Các thành viên Hội đồng đã đóng góp nhiều ý kiến, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của Hiệu trưởng, lãnh đạo trường trong quản lý điều hành và thực hiện quyết nghị của Hội đồng, đồng thời chất vấn, đề nghị hiệu trưởng giải trình, làm rõ các vấn đề có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch của nhà trường và đóng góp ý kiến cho việc xây dựng và hoàn chỉnh dự thảo sửa đổi Quy chế về tổ chức và hoạt động của Trường. Hội đồng cũng thông qua đề án thành lập đơn vị huấn luyện kỹ năng tiền lâm sàng; thông qua chức năng, nhiệm vụ của các Ban Giám sát của Hội đồng; thông qua nội dung dự thảo thành lập Quỹ Tuệ Tĩnh và giải thưởng Tuệ Tĩnh với mục đích sử dụng để hỗ trợ và tôn vinh những HSSV và CBVC nỗ lực vượt khó, đạt thành tích xuất sắc trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và cung ứng dịch vụ y tế.
Bế mạc phiên họp, trên cơ sở ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng, TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính - Chủ tịch Hội đồng kết luận: đề nghị Hiệu trưởng tiếp tục chỉ đạo bổ sung, chỉnh sửa Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường, hoàn chỉnh đề án thành lập Trung tâm huấn luyện kỹ năng tiền lâm sàng thuộc Trường, tạm thời chưa thành lập Đơn vị đào tạo dựa trên năng lực và giao cho khoa Điều dưỡng đảm bảo hoạt động đào tạo dựa trên năng lực theo yêu cầu của dự án AP giai đoạn 2. Mặt khác yêu cầu Hiệu trưởng chỉ đạo hoàn chỉnh chi tiết, cụ thể kế hoạch hoạt động theo quí, năm tài chính phục vụ cho hoạt động giám sát của Hội đồng. Bên cạnh đó cần xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực cho từng chuyên ngành cụ thể đặc biệt nhân lực Y đa khoa, Y học cơ sở và các chuyên ngành kỹ thuật, điều chỉnh lại thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật Bệnh viện, coi trọng việc đảm bảo chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, xuất bản giáo trình, tập trung phát triển chương trình đào tạo điều dưỡng và xét nghiệm theo chuẩn năng lực và xây dựng quan hệ viện – trường bảo đảm sự công khai, dân chủ, minh bạch và đổi mới, hiệu quả, hội nhập trong mọi lĩnh vực hoạt động của Nhà trường.










Lê Thúy Hường