HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức
Đoàn Quốc vụ khanh – Bộ kinh tế, y tế và lao động Bang Mecklenburg – Vorpommen – CHLB Đức đến thăm và làm việc với trường
Chiều ngày 6/3/2018, Đoàn Quốc vụ khanh – Bộ kinh tế, y tế và lao động Bang Mecklenburg – Vorpommem – CHLB Đức do Ngài Tiến sỹ Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với trường; Tham dự còn có PGS. TS Trần Thị Trung Chiến, Nguyên Bộ trưởng Bộ y tế, Cố vấn cấp cao tại Việt Nam của GEDU; Đại sứ Nguyễn Hữu Tráng, Bộ phận Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức; Ông Lương Văn Cầu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đại diện Giám đốc các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Về phía trường làm việc với đoàn có TTND. PGS. TS. Vũ Đình Chính – Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đinh Thị Diệu Hằng - Hiệu trưởng nhà trường; GS.TS. Nguyễn Công Khẩn, Nguyên Cục trưởng Cục KHCN&ĐT, Bộ y tế - chuyên gia KHCN &HTQT; Ban giám hiệu và trưởng, phó các phòng, khoa, bộ môn của Nhà trường.
Tại buổi làm việc, TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng – Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu tóm tắt các hoạt động của trường và các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế, đặc biệt về điều dưỡng, công tác khám, điều trị, NCKH và HTQT của trường.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lương Văn Cầu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương bày tỏ niềm vui mừng chào đón đoàn Quốc vụ khanh – Bộ kinh tế, y tế và lao động Bang Mecklenburg – Vorpommen – CHLB Đức đã dành tình cảm và sự quan tâm đối với tỉnh Hải Dương và Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đề nghị hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác, triển khai có hiệu quả các dự án, chương trình hợp tác trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Đồng chí đánh giá cao Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho tỉnh cũng như cả nước.
Thay mặt nhà trường, TTND.PGS.TS. Vũ Đình Chính – Chủ tịch Hội đồng trường và TS.BS Đinh Thị Diệu Hằng – Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn và vui mừng, chào đón phái đoàn; hai bên đã trao đổi, thảo luận các vấn đề hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hợp tác đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng, phát triển chương trình, hợp tác trong nghiên cứu khoa học, khám chữa bệnh…
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe nhiều ý kiến trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế, giáo dục đào tạo của CHLB Đức và những tình cảm tốt đẹp của các giáo sư dành cho đất nước và con người Việt Nam. Thay mặt phái đoàn, TS. Stefan Rudolph, Quốc vụ khanh đã bày tỏ sự ấn tượng, xúc động trước sự đón tiếp nhiệt thành của trường dành cho phái đoàn, cam kết sẽ sớm ra biên bản ghi nhớ hợp tác về các vấn đề hai bên đã thảo luận và sớm đưa những đề nghị của trường vào hiện thực.
Kết thúc buổi làm việc, các đại biểu và phái đoàn đã làm lễ dâng hương tại Tượng đài Đại danh Y thiền sư Tuệ Tĩnh của trường.



























Khúc Kim Lan