HMTU
Đang tải dữ liệu...
Trang chủ  >  Tin tức  >  Thông báo
Thông báo của hiệu trưởng " Về việc tổ chức triển khai đào tạo dựa trên năng lực"

THÔNG BÁO CỦA HIỆU TRƯỞNG
Về việc tổ chức triển khai đào tạo dựa trên năng lực

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2011 – 2012 về việc triển khai đào tạo dựa trên năng lực đối với ngành Điều dưỡng, Hiệu trưởng yêu cầu các khoa, bộ môn, phòng ban, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Đổi mới tư duy, nhận thức của đội ngũ giảng viên và sinh viên, coi trọng việc đào tạo dựa trên năng lực là cần thiết, tất yếu để đảm bảo chất lượng đào tạo và chuẩn đầu ra của các ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật y học. Trước hết phải đột phá đổi mới để làm chuyển biến chất lượng đội ngũ giảng viên, người thầy cần phải có kiến thức thấu đáo, kinh nghiệm thực tiễn và phương pháp giảng dạy tích cực; người học (sinh viên) phải có tinh thần tự giác, chủ động trong học tập, coi việc tự học, tự nghiên cứu là rất quan trọng và thiết thực đối với sinh viên. Khoa Điều dưỡng phối hợp với phòng Đào tạo, phòng Nghiên cứu khoa học & HTQT, phòng Kiểm định chất lượng đào tạo, phòng Công tác HSSV; Đoàn thanh niên, Hội sinh viên tổ chức các buổi sinh hoạt, hội thảo theo từng chuyên đề về đào tạo dựa trên năng lực đối với đội ngũ giảng viên và sinh viên
Thời gian triển khai: từ tháng 6 – 9/2012
2. Giao cho khoa Điều dưỡng tiếp tục triển khai đào tạo dựa trên năng lực học phần Điều dưỡng cơ bản 1,2 cho đối tượng cao đẳng điều dưỡng để kịp thời điều chỉnh, đánh giá rút kinh nghiệm.
3. Trên cơ sở chuẩn năng lực cơ bản của Điều dưỡng Việt Nam (Ban hành theo Quyết định số 1352/QĐ-BYT ngày 21 tháng 4 năm 2012 của Bộ Y tế), yêu cầu Trưởng khoa Xét nghiệm, Vật lý trị liệu, Kỹ thuật hình ảnh phối hợp với phòng Đào tạo tổ chức xây dựng chuẩn năng lực cho ngành mình quản lý (Thời gian hoàn thành bản thảo: 8/2012. Tổ chức nghiệm thu: 10/2012 )
Trên cơ sở xây dựng chuẩn năng lực của người Điều dưỡng, Kỹ thuật y học:
+ Tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh nội dung chương trình đào tạo phù hợp với năng lực nghề nghiệp.
+ Rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh đề cương chi tiết học phần lý thuyết, thực hành, lâm sàng thể hiện phân cấp mức độ học tập của sinh viên và phù hợp với chuẩn năng lực nghề nghiệp. Khi điều chỉnh đề cương chi tiết học phần, cần tập trung vào các phần:
Xác định mục tiêu học phần, mục tiêu phải gắn với chuẩn năng lực.
Biên soạn kế hoạch dạy - học của giảng viên, nhiệm vụ của sinh viên, hướng dẫn sinh viên tự học, tự đánh giá.
Xây dựng tiêu chí đánh giá sinh viên (đặc biệt đánh giá tự học của SV), trước mắt tỷ trọng đánh giá: 30% tự học; 30% kỹ năng; 40% bài tổng hợp
+ Từng bước điều chỉnh biên soạn giáo trình theo hướng dựa trên năng lực (Biên soạn theo mẫu của phòng NCKH & HTQT cung cấp)
Thời gian triển khai: tháng 8 – 10/2012
4. Phòng Đào tạo, phòng Kiểm định chất lượng đào tạo phối hợp với các khoa, bộ môn xây dựng kế hoạch và tổ chức các lớp tập huấn phương pháp giảng dạy tích cực cho đội ngũ giảng viên. (Thời gian tổ chức các lớp tập huấn: tháng 7- 8/2012)
5. Tiếp tục coi trọng công tác đánh giá, xiết chặt đầu ra theo chuẩn đầu ra. Thực hiện nghiêm các quy định của Trường về tổ chức thi kết thúc học phần, quy định tốt nghiệp, quy định học và thi đạt chuẩn tiếng anh đối với sinh viên hệ đại học, cao đẳng.
6. Phòng Tổ chức cán bộ phối hợp với các khoa, bộ môn đề xuất nguồn nhân lực, cơ sở vật chất để đảm bảo hoạt động đào tạo dựa trên năng lực.
Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy: Các khoa, bộ môn tập trung xây dựng bài giảng điện tử. Bản tin Kỹ thuật y học số 7 tập trung chuyên đề về đào tạo Điều dưỡng dựa trên năng lực.
Thời gian hoàn thành: tháng 12/2012
7. Trên cơ sở chuẩn năng lực nghề nghiệp của từng ngành, các bộ môn: Khoa học cơ bản, Y học cơ sở, Y tế công cộng, Dược, Y xã hội – y đức, Chính trị, Ngoại ngữ - tin học phải rà soát, điều chỉnh nội dung chương trình đào tạo phù hợp với chuẩn năng lực của từng ngành.
8. Thành lập ban chỉ đạo đổi mới đào tạo dựa trên năng lực, tập trung chỉ đạo khoa Điều dưỡng đột phá đào tạo dựa trên năng lực với tinh thần đổi mới quyết liệt nhưng có lộ trình, coi trọng hiệu quả, kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm để các chuyên ngành khác học tập.
Đề nghị Trưởng khoa, bộ môn, tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên và các phòng liên quan triển khai cụ thể đến từng giảng viên, sinh viên, cán bộ viên chức và thực hiện nghiêm các quy định trên. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc phản hồi trực tiếp với lãnh đạo trường để giải quyết kịp thời.