SỨ
MẠNG
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương có sứ mạng
đào tạo nguồn nhân lực y tế ở trình độ đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển
công nghệ trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.
TẦM
NHÌN
Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương phấn đấu đến
năm 2030 trở thành Trường đào tạo đa ngành và là trường trọng điểm quốc gia về
kỹ thuật y học
MỤC
TIÊU
Mục
tiêu chung:
Phát triển Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương
thành trường đào tạo đa ngành và là trường trọng điểm quốc gia về kỹ thuật y học;
thực hiện có hiệu quả tự chủ đại học và trách nhiệm với xã hội của Nhà trường.
Mục
tiêu cụ thể:
1) Đào tạo nguồn nhân lực y tế theo chuẩn năng lực ở
các trình độ đại học, sau đại học trong một số ngành khoa học sức khỏe, đặc biệt
là kỹ thuật y học; đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên cho các cơ sở đào tạo
Kỹ thuật y học.
2) Phát triển đội ngũ giảng viên, cán bộ chuyên
ngành có năng lực, trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển của Nhà trường và Bệnh
viện.
3) Nghiên cứu, hợp tác, ứng dụng, phát triển kỹ thuật
cao và chuyên sâu trong lĩnh vực Kỹ thuật y học phục vụ nhu cầu phát triển
ngành và xã hội.
4) Thực hiện các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cộng
đồng chất lượng cao.
5) Thực hiện tự chủ đại học; Xây dựng và tăng cường
cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ phục vụ đào tạo, nghiên cứu
khoa học, cung ứng dịch vụ y tế và phục vụ cộng đồng.
GIÁ
TRỊ CỐT LÕI
1.
Đoàn kết thống nhất
Thể hiện sự hợp tác tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau,
cùng chung một ý chí, hành động vì mục đích xây dựng, phát triển Trường Đại học
Kỹ thuật Y tế Hải Dương trở thành Trường trọng điểm quốc gia về kỹ thuật y học.
2. Hợp
tác, phát triển
Hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học và cung ứng
dịch vụ y tế với các cơ sở trong và ngoài nước đảm bảo chất lượng, hiệu quả,
cùng có lợi, hài hoà lợi ích, cùng phát triển theo kịp sự tiến bộ của khoa học
công nghệ trong lĩnh vực y tế và nhu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức
khỏe nhân dân.
3.
Kỷ cương, trách nhiệm
Thể hiện những quy tắc trong giao tiếp, ứng xử; có kỷ
luật trong dạy - học; thầy ra thầy, trò ra trò, không tiêu cực, gian lận trong
thi cử; thương yêu, giúp đỡ người bệnh, luôn có trách nhiệm với bản thân, nhà
trường và cộng đồng; chịu trách nhiệm cá nhân cho mọi quyết định, mọi hành động
trong dạy - học, NCKH, cung ứng dịch vụ và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn
lực.
4.
Thực hành chuyên nghiệp
Thể hiện bằng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và thái
độ giao tiếp ứng xử trong khi làm việc, dạy-học và cung ứng dịch vụ y tế; đào tạo
theo năng lực, chuyên môn hoá và làm việc nhóm, phát huy tư duy phản biện và
sáng tạo trong môi trường giáo dục và thực hành nghề nghiệp. Thiết lập tiêu chuẩn
thực hành cao, thực hành dựa vào bằng chứng, theo Luật và đảm bảo an toàn cho
người bệnh và cộng đồng.
5.
Y đức, lễ phép
Thể hiện ở quy tắc giao tiếp, ứng xử của người thầy
thuốc với người bệnh, là phẩm chất đạo đức của cán bộ y tế, với trách nhiệm
cao, trung thực, phục vụ người bệnh vô điều kiện, có phẩm chất mỹ học, có trí
tuệ thể hiện ở trình độ chuyên môn, làm chủ trang thiết bị để phục vụ khám chữa
bệnh và phục hồi chức năng cho người bệnh và cộng đồng;
Lễ phép thể hiện bằng thái độ đúng mực giữa thầy và
trò, giữa thầy thuốc với người bệnh, kính trọng thầy cô giáo, tôn trọng đồng
nghiệp, bạn bè và người bệnh.
6.
Tư duy đổi mới
Luôn năng động, sáng tạo, đổi mới, lãnh đạo để thay
đổi, phát triển Nhà trường nhanh, bền vững trong đào tạo, nghiên cứu khoa học,
cung ứng dịch vụ y tế và phục vụ cộng đồng.
7.
Học tập suốt đời
Người cán bộ y tế phải học tập suốt đời, thường
xuyên nâng cao trình độ, cập nhật kiến thức, kỹ năng, nghiên cứu khoa học, ứng
dụng KHCN trong chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân với tinh thần “Học
để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”. Cam kết tất
cả mọi hoạt động đều thúc đẩy việc học tập suốt đời.
8.
Dịch vụ chu đáo
Thể hiện bằng việc lấy người học, người bệnh làm
trung tâm, với thái độ trung thực, tận tâm, nhiệt tình, chu đáo, tin cậy, kiên
nhẫn, cảm thông và thấu hiểu; phục vụ nhanh chóng, chính xác, an toàn; hướng tới
sự hài lòng của người học, người bệnh và cộng đồng.