HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Nhiều cán bộ, giảng viên và học sinh sinh viên sớm ủng hộ quỹ xây dựng Tượng đài Đại Danh Y Thiền sư Tuệ Tĩnh


Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, ngày 27/4/2013 Hiệu trưởng Nhà trường đã ra thông báo số 105/ĐHKTYTHD phát động ủng hộ xây dựng Tượng đài Đại Danh Y Thiền sư Tuệ Tĩnh đặt tại khuôn viên của Trường. Nhận thấy đây là phong trào có ý nghĩa giáo dục truyền thống “ tôn sư trọng đạo” và “uống nước nhớ nguồn” do vậy đông đảo cán bộ viên chức và HSSV đã đồng tình hưởng ứng và ủng hộ. Tính đến ngày 22/5/2013 đã có 59 cá nhân và tập thể quyên góp xây dựng quỹ, đặc biệt 2 tập thể và 04 cá nhân đã sớm ủng hộ ngay sau khi có thông báo đó là công ty Cổ phần Xây dựng đê kè và phát triển nông thôn Hải Dương ủng hộ 20.000.000 đồng, công ty Cổ phần Xây dựng giao thông và cơ giới Hải Phòng ủng hộ10.000.000 đồng; bác sĩ Đặng Tiến Đạt giảng viên bộ môn Nha và sinh viên Nguyễn Thị Khuyên lớp Đại học Xét nghiệm 2A, mỗi người ủng hộ 1.000.000 đồng, sinh viên Vũ Ngọc Toàn lớp Đại học Điều dưỡng 3A1, sinh viên Trịnh Xuân Huy lớp Đại học Xét nghiệm 3B, mỗi sinh viên ủng hộ 500.000 đồng.
Ngày 21/5/2013, Ban chỉ đạo cuộc vận động xây dựng quỹ đã họp để triển khai kế hoạch xây dựng Tượng đài và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trên cơ sở thành lập 03 tiểu ban: tiểu ban Tuyên truyền vận động, tiểu ban Xây dựng và tiểu ban Tài chính. TTND.PGS.TS Vũ Đình Chính đã khẳng định: đây là việc làm có ý nghĩa giáo dục, nhằm ghi nhớ công ơn của Đại Danh Y Thiền sư Tuệ Tĩnh – Y tổ thuốc nam, người thầy thuốc vĩ đại đã làm rạng rỡ nền y học nước nhà, việc quyên góp sẽ được triển khai hoàn toàn mang tính chất hảo tâm, với tinh thần dân chủ và tự nguyện. Toàn bộ số tiền quyên góp ủng hộ sẽ được sử dụng với một mục đích duy nhất để xây dựng tượng đài và sẽ được quản lý sử dụng công khai, minh bạch trên cơ sở kiểm tra, giám sát của cán bộ, giảng viên và HSSV.
Lê Thúy Hường
Số lượt đọc:  20467  -  Cập nhật lần cuối:  22/05/2013 09:11:19 AM
Tin mới: