HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
Năm thứ 5 liên tiếp tổ chức thành công khóa thực tập quốc tế cho đoàn sinh viên trường Đại học Điều Dưỡng Quốc gia Nhật Bản.
Ngày 31tháng 7 năm 2015, tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tổ chức tổng kết Khóa thực tập quốc tế năm 2015 của sinh viên Trường Đại học Điều Dưỡng Quốc gia Nhật Bản.
Tham dự Lễ tổng kết về phía Bộ Y tế có PGS. TS. Trần Thị Trung Chiến, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội phòng chống HIV/AIDS; TS. Phạm Văn Tác, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế.
Đại diện cho Tỉnh Hải Dương có Đ/c Nguyễn Văn Quế; phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân; ThS. Đoàn Mạnh Tiến, Giám đốc Sở Y tế.
Về phía Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương có PGS.TS. Vũ Đình Chính, Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy cô trong Ban Giám hiệu, các khoa, phòng, bộ môn có liên quan.
Tại Lễ Tổng kết, Đoàn sinh viên Trường Đại học Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản đã báo cáo các kết quả của các nhóm tham gia khóa thực tập, điều mà các sinh viên ấn tượng nhất là: Sự chăm sóc, hỗ trợ của gia đình đối với người bệnh; hệ thống chăm sóc điều dưỡng và hệ thống y tế Việt Nam, đặc biệt là văn hóa, con người Việt Nam rất thân thiện; trong hệ thống y tế Việt Nam có sự kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại trong khám chữa bệnh cho người dân. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng đã trả lời câu hỏi của Hiệu trưởng là Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cần làm gì và làm như thế nào tổ chức đào tạo dựa trên năng lực cho sinh viên một cách hiệu quả.
Phát biểu tại buổi Lễ, PGS. TS. Trần Thị Trung Chiến, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội phòng chống HIV/AIDS đánh giá cao sự hợp tác hữu nghị giữa 2 Nhà trường, đặc biệt đánh giá cao Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương là Trường duy nhất tại Việt Nam hàng năm có hàng trăm sinh viên Nhật Bản đến tham dự khóa thực tập quốc tế. PGS.TS. Trần Thị Trung Chiến cũng đề nghị 2 Nhà trường cần tăng cường thêm các hoạt động hợp tác quốc tế để không chỉ hàng năm sinh viên Nhật Bản sang Việt Nam thực tập, sinh viên Việt Nam cũng cần phải sang học tập tại Nhật Bản.
Thay mặt cho các giảng viên và sinh viên Đoàn Trường Đại học Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản, GS. Higuchi Machiko, đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ cho Đoàn sinh viên Đại học Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản trong 5 năm vừa qua, đặc biệt Lễ tổng kết đã diễn ra tại Hội trường mới của Khu giảng đường – Thư viện của Nhà trường, giúp cho các bạn sinh viên Nhật Bản có sự cảm nhận, trải nghiệm thực tế. GS. Higuchi Machiko đánh giá khóa thực tập quốc tế năm nay của các bạn sinh viên Nhật Bản là khóa thành công nhất trong các năm.
Phát biểu tổng kết, TS. Phạm Xuân Thành – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ sự vui mừng sau thời gian tham dự khóa thực tập quốc tế tại Hải Dương – Việt Nam, đã đạt được những mục tiêu đề ra, trực tiếp thấy các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam, các hoạt động phòng chống bệnh tật và giáo dục sức khỏe tại cộng đồng cũng như các cơ sở y tế. Khóa thực tập đã diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả, tăng cường sự hợp tác hữu nghị giữa 2 Nhà trường ngày càng phát triển.
























Lê Đức Thuận
Số lượt đọc:  20592  -  Cập nhật lần cuối:  06/08/2015 05:01:11 PM
Tin mới: