HMTU
Đang tải dữ liệu...
Đăng nhập |   Sơ đồ site |   English |   Hỏi đáp |   Email |   Liên hệ 
Trang chủGiới thiệuTin tứcĐào tạoKhảo thí & BĐCLGDNghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tếTuyển sinhSinh viênBệnh ViệnThư việnKhai báo Y tế
Trang chủ  >  Tin tức
CẬN CẢNH: Bên trong bệnh viện dã chiến số 2 ở Hải Dương, thu dung và điều trị bệnh nhân diễn biến nặng

Tính đến 14h chiều 31/1, Bệnh viện Dã chiến đặt trong Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tiếp nhận điều trị cho 34 trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Đây cũng là nơi thu dung và điều trị các bệnh nhân có diễn biến nặng.

34 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại tầng 1 và tầng 2 thuộc khu vực tòa nhà 5 tầng của bệnh viện.

Để đảm bảo điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân mắc COVID-19, bệnh viện đã chia đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế thành 4 kíp điều trị theo 3 ca. Việc thay đổi luân phiên các ca điều trị nhằm đảm bảo sức khỏe cho các y bác sĩ trong điều kiện chiến đấu với dịch bệnh còn nhiều diễn biến căng thẳng.

Theo chia sẻ của đại diện kíp trực sáng nay, 34 bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại đây đều trong tình trạng ổn định. Trong đó, có 8 bệnh nhân mới nhập viện đêm qua (30/1), 1 cháu bé 4 tuổi, 1 bệnh nhân mức độ trung bình đã chuyển nhẹ. Việc ăn uống, sinh hoạt của các bệnh nhân trong khu vực điều trị đều được giám sát, theo dõi 24/24h.

Chị Nguyễn Thị T., bệnh nhân là mẹ của bé trai 4 tuổi (cũng là BN COVID-19) đang điều trị tại đây chia sẻ: “Tôi vừa nhập viện từ đêm qua (30/1), với sự hướng dẫn của các y bác sĩ thì mẹ con chúng tôi đã ổn định tâm lý. Xác định thời gian điều trị kéo dài nên mẹ con luôn cố gắng ăn uống điều độ, giữ tinh thần lạc quan để nhanh chóng về với gia đình”.

Các nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đều sẵn sàng tối đa cho công tác điều trị bệnh nhân COVID-19. Điều dưỡng Lê Thị Yến, trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19 cho biết:

"Những ngày qua chúng tôi vô cùng xúc động khi được sự trợ giúp của các chuyên gia từ Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai với sự chỉ dẫn sát sao, hiệu quả. Chúng tôi đã được đội ngũ các y bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ tập huấn công tác điều trị, tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19. Dù trước khi đi chưa kịp về thăm chồng con, nhưng tôi xác định đây là cuộc chiến chung nên mọi người đều cần nỗ lực. Tôi các anh chị em đều tuân thủ chặt chẽ mọi quy định để đảm bảo an toàn y tế trong khu điều trị. Để ổn định tâm lý cho các bệnh nhân, chúng tôi luôn san sẻ, động viên với tinh thần cùng nhau chiến thắng COVID-19”.

Một số hình ảnh bên trong bệnh viện dã chiến số 2 của tâm dịch Hải Dương:













Trích nguồn "docbao.vn"
Số lượt đọc:  208  -  Cập nhật lần cuối:  03/02/2021 08:24:36 AM
Tin mới: